ปักกิ่งจัดการประชุม “วรรณกรรมออนไลน์+”ครั้งที่ 7
 การเผยแพร่:2024-07-15 17:34:50   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

การประชุม “วรรณกรรมออนไลน์+” ของจีนครั้งที่ 7 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ระหว่างวันที่ 12-14 กรกฎาคม ด้วยความนิยมของ AI เกมออนไลน์ ทางจอเงินและจอแก้ว วรรณกรรมออนไลน์ของจีนยังคงก้าวไปสู่ระดับนานาชาติต่อไป

"รายงานพิเศษเกี่ยวกับการพัฒนาวรรณกรรมออนไลน์ของจีนในปี 2023"  ที่เผยแพร่โดยสมาคมโสตทัศนูปกรณ์และสิ่งพิมพ์ดิจิทัลจีน แสดงให้เห็นว่า ในปี 2023 ขนาดโดยรวมในการเผยแพร่ไปยังต่างประเทศของวรรณกรรมออนไลน์จีนยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้ 4.350 พันล้านหยวน อัตราการเติบโตอยู่ที่ 7.06% เมื่อปี 2023 วรรณกรรมออนไลน์ของจีนที่เผยแพร่ไปยังต่างประเทศมีจำนวนประมาณ 695,800 เล่ม (ชุด) เพิ่มขึ้น 29.02% เมื่อเทียบกับระยะเดียวกันของปีที่แล้ว

ในขณะที่การพัฒนาอย่างรวดเร็วของวรรณกรรมออนไลน์จีน ประเด็นต่างๆ เช่น การมีเนื้อหาคล้ายกัน ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ตัวอย่างเช่นในระหว่างการประชุม นักเขียนและบุคคลในวงการหลายคนได้หารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคตของวรรณกรรมออนไลน์จีน

อาหลาย รองประธานสมาคมนักเขียนจีน มีทัศนคติเชิงบวกสำหรับวรรณกรรมออนไลน์ เขาเชื่อว่าทิศทางการพัฒนาที่สำคัญของวรรณกรรมออนไลน์ในอนาคตคือ การสร้างสิ่งใหม่ พร้อมกับเรียนรู้แนวคิดความเป็นจริงและมนุษยนิยมจากวรรณกรรมแบบดั้งเดิม

ในฐานะนักเขียนออนไลน์รุ่นใหม่ ถงถงมีแฟนวัยรุ่นต่างประเทศจำนวนมาก ถงถงกล่าวว่าในสายตาของคนหนุ่มสาวต่างชาติ จีนเป็นประเทศตะวันออกโบราณที่ลึกลับ พวกเขาต้องการทำความเข้าใจจีนผ่านบทความออนไลน์ และเข้าใจว่าคนหนุ่มสาวในจีนกำลังทำอะไร (Bo/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น