> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bình luận: Giải mã những cơ hội mới cho đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc qua “bảng thành tích” kinh tế này
 Mới nhất:2024-07-16 17:17:11   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

“Chúng tôi lạc quan về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong dài hạn. Chúng tôi tin rằng khi có nhiều chính sách được đưa ra và nền kinh tế Trung Quốc phát triển theo hướng tốt, OSIM cũng sẽ phát triển hơn nữa.” Ngày 15/7, sau khi Trung Quốc chính thức công bố dữ liệu GDP trong 6 tháng đầu năm. Bà Vương Minh Chi, Phó Chủ tịch thương hiệu sản phẩm gia dụng Singapore OSIM đã chia sẻ quan điểm của mình như vậy.

Sự tự tin như vậy đến từ đâu? Hãy cùng tìm câu trả lời từ dữ liệu. Theo hạch toán sơ bộ, GDP của Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm là 61.683,6 tỷ Nhân dân tệ, tăng 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục phục hồi và phát triển theo hướng tốt.

Mở ra “bảng thành tích” đáng chú ý này, thế giới có thể nắm bắt được những cơ hội mới nào? Điều này đầu tiên đến từ thị trường rộng lớn của Trung Quốc. Bayer, một công ty khoa học đời sống nổi tiếng của Đức cho biết, trong những năm gần đây, công ty đã đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định thông qua đổi mới kỹ thuật số và hợp tác với các công ty Trung Quốc, trong đó, có 1/3 hoạt động kinh doanh của công ty đến từ việc hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc.

Đồng thời, sự phát triển chất lượng cao của nền kinh tế Trung Quốc cũng mang lại cơ hội mới cho các công ty xuyên quốc gia. Trong 6 tháng đầu năm, xuất khẩu ô tô, tàu thủy, mạch tích hợp, v.v. của Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng đáng kể, thúc đẩy việc tiếp tục tối ưu hóa cơ cấu ngoại thương của Trung Quốc.

Ngoài ra, sự ổn định và liên tục trong các chính sách của Trung Quốc đã mở ra không gian phát triển rộng rãi cho các doanh nghiệp nước ngoài. Trong 6 tháng đầu năm nay, số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thành lập mới tại Trung Quốc tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX đã khai mạc ngày 15/7 tại Bắc Kinh. Hội nghị sẽ đưa ra các bố trí chiến lược về đi sâu hơn nữa cải cách toàn diện và thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Cộng đồng quốc tế nhìn chung mong đợi Trung Quốc sẽ “tiếp tục mang lại triển vọng tăng trưởng tốt nhất trên thế giới” và mang lại cơ hội mới cho các doanh nghiệp xuyên quốc gia.