เจ้าหน้าที่ไทยระบุ จะสนับสนุนความร่วมมือด้านโลจิสติกส์ไทย-จีนให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น
 การเผยแพร่:2024-07-17 17:46:49   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 16 กรกฎาคม  2024 นางสาวนาติยา สุจินดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ไทยกล่าวที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซีว่า ประเทศไทยมองว่า เขตกว่างซีมีข้อได้เปรียบด้านภูมิประเทศและศักยภาพในการพัฒนาอันเป็นเอกลักษณ์ และจะสนับสนุนอย่างแข็งขันให้ประเทศไทยและเขตกว่างซีดำเนินความร่วมมือในด้านโลจิสติกส์ เศรษฐกิจ และการค้า ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของไทยและจีน ในด้านโลจิสติกส์และห่วงโซ่อุปทาน

วันเดียวกัน มีการจัดการแสดงตามถนนทั่วโลกด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของไทยที่เมืองหนานหนิง (Nanning Station) โดยได้ดึงดูดบริษัทโลจิสติกส์ของไทยจำนวนมากเดินทางไปที่เขตกว่างซีเพื่อสร้างความร่วมมือ ช่วยสร้างระบบบริการโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนไทย-จีน และส่งเสริมให้ห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานของภูมิภาคมีการพัฒนาที่ดี

นางสาวนาติยา สุจินดา กล่าวว่า ไทยจะยกระดับศักยภาพด้านโลจิสติกส์ ขยายไปสู่ภูมิภาคอาเซียน เชื่อมเศรษฐกิจ และการค้าอาเซียนด้วยความสามารถด้านโลจิสติกส์

นายหลัว หยวน ประธานสหพันธ์โลจิสติกส์และการจัดซื้อของเขตกว่างซีกล่าวว่า เขตกว่างซีอยู่ติดกับประเทศอาเซียนทั้งทางบกและทางทะเล มีข้อได้เปรียบที่ไม่เหมือนใครด้านในความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ เธอแนะนำว่า จีนและไทยควรใช้กลไกความร่วมมืออย่างเต็มที่ พยายามส่งเสริมการสร้างท่าเรืออัจฉริยะ และสร้างแพลตฟอร์มข้อมูลโลจิสติกส์อัจฉริยะ

แหล่งข่าวแจ้งว่า งานแสดงสินค้าโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแห่งประเทศไทยประจำปี 2024 จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 15 - 17 สิงหาคมนี้ (Ying/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ