นิตยสาร Automotive News ประกาศรายชื่อบริษัทชิ้นส่วนรถยนต์ 100 อันดับแรกของโลก
 การเผยแพร่:2024-07-18 17:19:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อเร็ว ๆ นี้  นิตยาสาร Automotive News ของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศรายชื่อซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์ 100 อันดับแรกของโลกในปี 2024 โดยพบว่า  บริษัท Bosch, บริษัท ZF Friedrichshafen AG และ บริษัท Magna อยู่ 3 อันดับแรก บริษัท CATL ของจีนอยู่อันดับ 4

ในบรรดา 100 บริษัทชั้นนําด้านซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนยานยนต์  ญี่ปุ่นครอง 22 ที่นั่ง สหรัฐอเมริกาครอง 18 ที่นั่ง เยอรมนีครอง 16 ที่นั่ง จีนครอง 15 ที่นั่ง เกาหลีใต้ครอบ 10 ที่นั่ง ฝรั่งเศสครอง 4 ที่นั่ง สเปนและแคนาดาต่างครอง 3 ที่นั่ง สหราชอาณาจักรครอง 2 ที่นั่ง บราซิล ออสเตรีย เม็กซิโก สวีเดน อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ ประเทศละ 1 ที่นั่ง

ในบรรดา 15  บริษัทจีนที่อยู่ใน100 อันดับแรกของโลก บริษัทกั๋วซวน Hi-Tech และบริษัทชิ้นส่วนรถยนตร์ซานฮวา เป็นบริษัทจีนที่ได้รับการคัดเลือกเป็นครั้งแรกในปีนี้

ด้วยการลงทุนของกลุ่มบริษัท Volkswagen และการยอมรับอย่างกว้างขวางของตลาด บริษัทกั๋วซวน Hi-Tech ได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และประสบความสําเร็จในการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในตลาดในประเทศและต่างประเทศ

ส่วนบริษัทซานฮวาได้รับผลประโยชน์จากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ทั่วโลก โดยคว้าโอกาสทางการตลาดและลงทุนอย่างแข็งขันในการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์พลังงานใหม่(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ