สื่อหลักประเทศต่างๆ หลายแห่งให้ความสนใจกับการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของจีน
 การเผยแพร่:2024-07-19 15:55:31   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ระหว่างวันที่ 15 ถึง 18 กรกฎาคม 2024 การประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง โดยปัจจุบันประเทศจีนกำลังอยู่ในช่วงสำคัญในการพัฒนาความทันสมัยที่มีเอกลักษณ์ของจีนอย่างครอบคลุม เพื่อส่งเสริมการก่อสร้างประเทศที่เข้มแข็ง และการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองของประเทศชาติ การประชุมครั้งนี้จึงดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก สื่อกระแสหลักในต่างประเทศจำนวนมากได้เปิดคอลัมน์พิเศษ หรือตีพิมพ์บทความโดยมุ่งเน้นความสำเร็จที่สำคัญและทิศทางการพัฒนาในการปฏิรูปเชิงลึกอย่างครอบคลุมของจีน โดยคาดหวังว่า การประชุมครั้งนี้จะวางโครงร่างสำหรับการพัฒนาความทันสมัยที่มีเอกลักษณ์ของจีน และส่งสัญญาณเชิงบวกสู่โลก

สำนักข่าวรอยเตอร์อังกฤษประกาศบทความเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2024 ตีความการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ฯ ของจีน โดยระบุว่า การประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ที่ผ่านมา ถือเป็นการประชุม "สร้างยุคใหม่" และคาดว่าจะเสนอมาตรการสำคัญเพื่อจัดการกับความท้าทายต่างๆ ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจีน บทความระบุว่า จีนช่วยให้ผู้คนมากกว่า 800 ล้านคนหลุดพ้นจากความยากจนที่สุด โดยการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 จะทำให้จีนสามารถตอบสนองต่อสถานการณ์ระหว่างประเทศที่ซับซ้อนได้ดีขึ้น และส่งเสริมการปรับปรุงโครงสร้างเศรษฐกิจ ในขณะเดียวกันก็จะเพิ่มความรู้สึกการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วย

Channel News Asia ของสิงคโปร์รายงานเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2024 ว่า การประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 จะมุ่งเน้นไปที่การปฏิรูปเชิงลึกอย่างครอบคลุมและส่งเสริมการพัฒนาความทันสมัยที่มีเอกลักษณ์ของจีน โดยรายงานดังกล่าวอ้างความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่า คาดว่าการประชุมครั้งนี้จะส่งเสริมการพัฒนากำลังการผลิตคุณภาพใหม่ และช่วยให้จีนสร้างรูปแบบการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี

สำนักข่าว AP สหรัฐฯ ได้เปิดตัวชุดรายงานตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม เพื่ออธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับความสำคัญของการประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 พร้อมทั้งให้การวิเคราะห์ โดยชี้ให้เห็นว่า “การประชุมใหญ่ครั้งที่ 3” มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยมักจะเกี่ยวข้องกับการปรับปรุงนโยบายเศรษฐกิจที่สำคัญ และนักลงทุนทั่วโลกที่ต่างจะจับตามองอย่างใกล้ชิด (Ying/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ