> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bức tranh mới cải cách của Trung Quốc mang đến lợi ích mở cửa phong phú hơn cho thế giới
 Mới nhất:2024-07-22 17:56:46   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

“Một trong những trọng điểm của Hội nghị Toàn thể lần thứ 3 Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX là mở rộng mở cửa trình độ cao, thúc đẩy sự phát triển của toàn cầu”. Tờ Thời báo Helsinki của Phần Lan đã đề cập như vậy trong bài viết của mình. Ngày 21/7, Quyết định của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc về tiếp tục sâu sắc cải cách toàn diện, thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc được xem xét và thông qua tại Hội nghị đã công bố toàn văn, trong đó đã bố trí đặc biệt đối với mở cửa với bên ngoài, đề xuất cần phải kiên trì quốc sách cơ bản mở cửa với bên ngoài, kiên trì thúc đẩy cải cách qua mở cửa, xây dựng thể chế mới kinh tế loại hình mở trình độ cao hơn. Các nhà phân tích cho rằng, điều này phát đi thông điệp rõ ràng về Trung Quốc mở rộng cánh cửa với bên ngoài, bức tranh mới cải cách của Trung Quốc sẽ mang đến lợi ích mở cửa càng phong phú hơn cho thế giới.

Trung Quốc và thế giới là cùng hưởng, trước hết là thị trường siêu lớn quy mô, điều càng quan trọng hơn là, mở cửa đối ngoại của Trung Quốc đang chuyển từ mở cửa dòng chảy hàng hóa và các yếu tố sang thúc đẩy mở cửa loại hình chế độ như quy tắc, quy chế, quản lý, tiêu chuẩn, v.v.. Nửa đầu năm nay, Trung Quốc đã có 26.870 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài mới được thành lập, tăng 14,2% so với cùng kỳ.

Mở rộng mở cửa với bên ngoài, không những phải “mời vào”, cũng cần phải “đi ra”. Hiện nay, “ba loại hàng mới” của Trung Quốc với đại diện là ô tô năng lượng mới, pin lithium, sản phẩm năng lượng mặt trời đã tăng thêm nguồn cung chất lượng cao cho thế giới, cũng thúc đẩy sự chuyển đổi mô hình và nâng cấp của nền kinh tế địa phương. Trong khi đó Sáng kiến cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” do Trung Quốc đề xướng cũng mang lại thay đổi to lớn cho thế giới.