> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Olympic Paris bước vào ngày thi đấu thứ 8, đoàn thể thao Trung Quốc có nhiều thu hoạch
 Mới nhất:2024-08-05 13:27:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày thi đấu thứ 8 của Olympic Paris đã kết thúc vào ngày 3/8 với tổng số 29 huy chương vàng. Đội tuyển Trung Quốc đã giành được 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc.

\

Tính đến thời điểm này, đoàn thể thao Trung Quốc đã giành được 16 huy chương vàng, 12 huy chương bạc và 9 huy chương đồng, hiện đang đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Trong trận tranh huy chương vàng quần vợt đơn nữ tại Olympic Paris, tay vợt Trung Quốc Trịnh Khâm Văn đã chiến thắng tay vợt người Croatia Vekic với tỷ số 2:0, giành huy chương vàng, đây là huy chương vàng đơn nữ Olympic đầu tiên của tay vợt Trung Quốc. Tiếp sau Lý Đình/Tôn Điềm Điềm giành chức vô địch đôi nữ tại Olympic Athens 2004, quần vợt Trung Quốc đã giành được huy chương vàng Olympic sau 20 năm.

\

Trong trận chung kết bóng bàn đơn nữ Olympic Paris, vận động viên Trung Quốc Trần Mộng đã chiến thắng đồng đội Tôn Dĩnh Sa với tỷ số 4:2, bảo vệ thành công vị trí số một và giành huy chương vàng. Đội tuyển Trung Quốc đã đạt được 10 chức vô địch Olympic liên tiếp ở nội dung này, cũng là lần thứ 5 liên tiếp và là lần thứ 8 trong lịch sử môn bóng bàn nữ Trung Quốc giành huy chương vàng và bạc Olympic ở nội dung này.

Trong trận chung kết bơi tiếp sức hỗn hợp  nam nữ 4x100m tại Olympic Paris, đội tuyển Trung Quốc đã giành huy chương bạc với thời gian 3 phút 37 giây 55, lập kỷ lục mới châu Á.