> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Tàu Philippines tập trung tại vùng biển gần bãi đá Tiên Tân của Trung Quốc – Cảnh sát biển Trung Quốc theo dõi và kiểm soát hiệu quả toàn bộ quá trình theo luật pháp
 Mới nhất:2024-08-05 14:00:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Người phát ngôn Cảnh sát biển Trung Quốc Cam Vũ cho biết, kể từ ngày 3/8, các tàu tuần tra của Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản Philippines và nhiều tàu đánh cá của nước này nhiều lần tập trung ở vùng biển gần tàu Cảnh sát biển Philippines số 9701, hiện đang mắc kẹt trái phép ở bãi đá Tiên Tân. Cảnh sát biển Trung Quốc đã theo dõi và kiểm soát hiệu quả toàn bộ quá trình theo luật pháp.

Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Nam Sa, bao gồm bãi đá Tiên Tân và vùng biển lân cận. Việc tàu Philippines bị mắc kẹt tại bãi đá Tiên Tân đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ, quyền và lợi ích biển của Trung Quốc, vi phạm “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Nam Hải”, phá hoại hòa bình và ổn định ở Nam Hải. Cảnh sát biển Trung Quốc sẽ trước sau như một bảo vệ quyền lợi và hành pháp ở các vùng biển thuộc thẩm quyền của mình, kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như các quyền và lợi ích biển của Trung Quốc.