หัวหน้าฝ่ายกิจการจีนของIMF ชี้ เศรษฐกิจของจีนจะเติบโตอย่างยืดหยุ่นมากขึ้น
 การเผยแพร่:2024-08-08 16:50:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

นาง Sonali Jain-Chandra หัวหน้าฝ่ายกิจการจีนของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF กล่าวขณะให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะต้องรับมือกับความท้าทาย แต่จีนยังคงส่งเสริมการปฏิรูปต่อไป และคาดว่าจะบรรลุการเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีคุณภาพสูงขึ้นและมีคว่มยืดหยุ่นมากขึ้น

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาง Sonali Jain-Chandra นําคณะผู้แทนมาเยือนจีนและหารือกับฝ่ายจีนเกี่ยวกับมาตราที่ 4 ของข้อตกลงกองทุนการเงินระหว่างประเทศประจำปี 2024  เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง IMF ได้เผยแพร่รายงานการหารือมาตราที่ ของจีนในปี 2024 โดยได้รับการพิจารณาและอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของ IMF ทั้งนี้ การหารือตามมาตราที่ 4 เป็นการตัดสินและประเมินผลของ IMF  ที่ดำเนินกับประเทศสมาชิกเป็นประจำปี เกี่ยวกับการดําเนินงานทางเศรษฐกิจและนโยบายเศรษฐกิจมหภาค

นาง Sonali Jain-Chandra อ้างเนื้อหาจากรายงานฉบับดังกล่าวว่า  เศรษฐกิจของจีนมีความยืดหยุ่นคาดว่าอัตราการเติบโตในปีนี้จะตรงตามเป้าหมายการเติบโตที่กําหนดโดยรัฐบาลจีน ทาง IMF ได้เผยแพร่รายงานล่าสุดว่า  คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของจีนในปี 2024 นี้จะเติบโต 5% โดยมีปัจจัยหลัก ๆ จากการลงทุนภาครัฐที่แข็งแกร่งและการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของการบริโภคภาคเอกชน

ขณะเดียวกัน เธอได้สังเกตว่า จีนกำลังมุ่งเน้นการเปิดกว้างทางการค้าและการลงทุนต่อไป และส่งเสริมการควบคุมบริหารความเสี่ยงระดับมหภาคในขอบเขตสําคัญ ๆ  เธอกล่าวว่า IMF ยินดีต่อการณ์นี้ การปฏิรูปของจีนไม่เพียงแต่เป็นประโยชน์ต่อตัวเอง อีกยังเป็นประโยชน์ต่อทั่วโลกด้วย

นาง Sonali Jain-Chandra ชี้ว่า ปีหลัง ๆ นี้ จีนได้กลายเป็นผู้นําหน้าเทคโนโลยีในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะทางด้านการแปรรูปที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขอบเขตเทคโนโลยีไฮเอ็น  เธอกล่าวว่า เมื่อมองไปยังอนาคต  ภาคบริการของจีนจะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่มีศักยภาพ ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ทรัพยากรไหลไปยังภาคบริการได้ช่วยเพิ่มกำลังการผลิต  บริษัทภาคบริการจำนวนหนึ่งมีความนวัตกรรมเป็นอย่างมาก (Ying/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น