การสำรวจของ CGTN 丨ตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลก กว่า 1.5 หมื่นคน พบส่วนใหญ่กล่าวหาสหรัฐฯ ยื่นมือมืดความเป็นใหญ่ไปสู่วงการกีฬา
 การเผยแพร่:2024-08-08 16:52:08   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สระว่ายน้ำของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสค่อยๆสงบลง แต่ผลพวงของปัญหาที่เรียกว่าปัญหาสารกระตุ้นที่เกิดขึ้นจากสหรัฐอเมริกายังคงแพร่กระจายออกไปนอกสนามแข่งขัน ผลสำรวจออนไลน์ที่จัดทำโดย CGTN ของสถานีวิทยุและโทรทัศน์กลางของจีนหรือ CMG กับตัวอย่างกว่า 1.5 หมื่นคน ปรากฎว่า 95.01% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั่วโลก กล่าวหาสหรัฐฯที่ใช้กลยุทธ์ปราบปรามคู่แข่งขันโดยใช้การกีฬาเป็นข้ออ้าง  ประณามว่ามันเป็น "อำนาจความเป็นใหญ่ของสหรัฐฯ" ที่เหยียบย่ำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่จะต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง

สหรัฐฯ เพิกเฉยต่ออิทธิพลและผลการตรวจสอบขององค์การต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก   แพร่หลายเหตุการณ์ที่เรียกว่านักว่ายน้ำของประเทศอื่นใช้สารกระตุ้นอย่างเกินควร   ในเรื่องนี้ 96.84% ของผู้ตอบแบบสอบถาม  เชื่อว่า สหรัฐฯ  ขาดความเคารพต่อองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก เป็นการท้าทายความเป็นธรรมและความทรงอิทธิพล 96.11% ของผู้ตอบแบบสอบถามเรียกร้องให้ประเทศต่างๆปฏิบัติตามจิตวิญญาณของโอลิมปิกร่วมกันปกป้องความทรอิทธิพลและความเที่ยงธรรมขององค์การกีฬาระหว่างประเทศ เพื่อสร้างบรรยากาศการแข่งขันกีฬาที่เป็นธรรม

สิ่งที่ทำให้สื่อมวลชนระหว่างประเทศวิภาควิจารณ์นั้น ไม่ใช่แค่ "อำนาจความเป็นใหญ่ของสหรัฐฯ" เท่านั้น แต่ยังมี "สองมาตรฐานของสหรัฐฯอีกด้วย" นักกีฬากรีฑาชาวอเมริกัน Erriyon Knighton ตรวจพบสารกระตุ้นในเดือนมีนาคมปีนี้ แต่องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามของสหรัฐฯไม่เพียงแต่ไม่ได้สั่งห้ามเขาเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น และยังอนุญาตให้เขาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสอีกด้วย  90% ของนักกีฬาชาวอเมริกันไม่ได้ปฏิบัติตามกฎข้อบังคับขององค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลก นอกจากนี้  สหรัฐฯ ยังเคยข่มขู่องค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นโลกว่าจะหยุดให้เงินอุดหนุนเพื่อให้ทางองค์กรให้สิ่งที่เรียกว่า "ฐานะตัวแทนที่สมควรกับการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ" ต่อเรื่องนี้ 95.01% ของผู้ตอบแบบสอบถามวิพากษ์วิจารณ์ว่านี่เป็นการแสดงออกถึง " อำนาจความเป็นใหญ่และการคุกคามของสหรัฐฯ" ในวงการกีฬา  93.45% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า ปัญหาการใช้สารกระตุ้นถูกสหรัฐฯทำเป็นเครื่องมือทางการเมืองมากขึ้น  เป็นการขยายวงของการครองความเป็นใหญ่ของสหรัฐฯ ในด้านการเมืองและการทูตระหว่างประเทศ

การสำรวจครั้งนี้เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม CGTN ภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อาหรับ และรัสเซีย ภายใน 24 ชั่วโมงก็มีชาวเน็ตทั้งหมด 15,244 รายเข้าร่วมการลงคะแนนและแสดงความคิดเห็นกัน (Ying/LR/LDD)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น