> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Vì sao biểu hiện của Trung Quốc tại Olympic lại “thu hút người hâm mộ” thế giới
 Mới nhất:2024-08-13 16:56:17   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 diễn ra trong 19 ngày đã bế mạc. Đoàn thể thao Trung Quốc tổng cộng giành 40 huy chương vàng, 27 huy chương bạc và 24 huy chương đồng, đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử khi tham gia Olympic mùa hè tại nước ngoài. Trên các nền tảng mạng xã hội nước ngoài, cư dân mạng cũng đồng loạt chấm thích cho vận động viên Trung Quốc.

\

Đoàn thể thao Trung Quốc còn lập kỳ tích lịch sử ở nhiều môn thi đấu: lần đầu tiên giành quán quân đơn nữ quần vợt; giành huy chương vàng trong nội dung bơi 4x100m tiếp sức hỗn hợp nam, phá thế thống trị 40 năm của Mỹ; Lần đầu tiên giành huy chương vàng nội dung bơi nghệ thuật, thể dục nghệ thuật, v.v., dưới sự khích lệ của khẩu hiệu Olympic “Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn, đoàn kết hơn”, Đoàn thể thao Trung Quốc kiên trì lấy “huy chương vàng của đạo đức, huy chương vàng của phong cách, huy chương vàng của trong sạch”, tiếp thêm sức sống mới cho phong trào Olympic.

Trong đó, những gương mặt Trung Quốc trẻ trung đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cả thế giới. Những vận động viên Gen Z đã trở thành lực lượng trung kiên của thể thao thành tích cao Trung Quốc. Từ người họ, bên ngoài đã nhận thấy sự tự tin cởi mở, tích cực lạc quan của thanh niên Trung Quốc thời đại mới.

Tờ “Thời báo Tài chính” Anh mới đây đăng bài viết cho biết, “Sự thành công về thể thao của một quốc gia thường đại diện cho những ưu thế rộng rãi hơn”. Thực lực cốt lõi của thể thao thành tích cao Trung Quốc đến từ đâu? Rất nhiều nhà phân tích tìm nguyên nhân từ nhiều khía cạnh, bao gồm thực lực tổng hợp của Trung Quốc tiếp tục tăng, trình độ huấn luyện hội nhập quốc tế, nhân tài thể thao các nội dung tiếp tục xuất hiện, hai lần tổ chức thành công “Thế vận hội” đã khơi dậy cực lớn nhiệt tình rèn luyện sức khỏe của người Trung Quốc. Mọi thành công đều không dễ có được, chính sự hội tụ của nhiều yếu tố, đã đặt nền tảng cho vận động viên Trung Quốc giành thành tích tốt tại Olympic Paris.