ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีน-สหภาพยุโรปยังคงดำเนินต่อไป ตัวอย่างผู้ตอบแบบสอบถาม 1.2 หมื่นคนทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์การคุ้มครองการค้าของสหภาพยุโรป
 การเผยแพร่:2024-08-14 17:52:11   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ในการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและความร่วมมือในการเปลี่ยนแปลงสีเขียวทั่วโลก จีนได้ขอความช่วยเหลือจากกลไกแก้ไขข้อขัดแย้งขององค์การการค้าโลก สำหรับมาตรการตอบโต้การขึ้นภาษีนำเข้าสินค้ายานประเภทพาหนะไฟฟ้าชั่วจากจีน  โดย CGTN ได้ทำการสำรวจออนไลน์ต่อทั่วโลก และมีผลปรากฏว่า 87.5% ของผู้ตอบแบบสอบถามชี้ให้เห็นว่า การเก็บภาษีในราคาสูงของสหภาพยุโรปไม่เพียงแต่ไม่สามารถกำจัดความขัดแย้งกันระหว่างจีนกับยุโรป อีกทั้งยังจะส่งผลเสียอย่างรุนแรงต่อการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหภาพยุโรป ตลอดจนทั่วโลก

โดยในการสำรวจครั้งนี้ 78.42% ของผู้ตอบแบบสอบถามชี้ให้เห็นว่า การแข่งขันในตลาดที่เต็มรูปแบบและการยกระดับเทคโนโลยีที่รวดเร็วเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของจีน แต่ไม่ใช่พึ่งพาเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ส่วน 85.14% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า การจัดเก็บภาษีที่สูงจะสร้างภาระเพิ่มเติมให้กับผู้บริโภคชาวยุโรปในที่สุด 80.74% ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่า มาตรการนี้จะทำให้ความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมยานยนต์ในยุโรปอ่อนแอลง และจะทำลายความร่วมมือในห่วงโซ่อุตสาหกรรมยานยนต์ระหว่างจีนกับยุโรป

เมื่อเผชิญกับความท้าทายที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ของการกำกับดูแลสภาพภูมิอากาศโลก ยานพาหนะไฟฟ้าได้กลายเป็นส่วนสำคัญสำหรับประเทศต่างๆ ในการส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาด้วยคาร์บอนต่ำ ในการสำรวจ 87.96% ของผู้ตอบแบบสอบถามยืนยันจีนในการมีส่วนร่วมเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโลกและการพัฒนาสีเขียวทั่วโลกด้วยการพัฒนายานพาหนะไฟฟ้าและอุตสาหกรรมพลังงานใหม่อื่นๆ อย่างแข็งขัน 82.96% ของผู้ตอบแบบสอบถามวิพากษ์วิจารณ์สหภาพยุโรปที่ใช้มาตรการกีดกันทางการค้า ซึ่งจะทำให้ความพยายามในการร่วมกันต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของประเทศต่างๆ ได้ผลน้อยลง

การสำรวจนี้เผยแพร่บนแพลตฟอร์ม CGTN ภาษาอังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อารบิก และรัสเซีย โดยมีชาวเน็ตทั้งหมด 12,032 คนเข้าร่วมโหวตและแสดงความคิดเห็นภายใน 24 ชั่วโมง (Ying/Chu/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น