วันนิเวศวิทยาจีนปี 2024
 การเผยแพร่:2024-08-16 17:17:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 15 ส.ค. 2024 เป็นวันนิเวศวิทยาจีนครั้งที่ 2 กิจกรรมหลักของวันนิเวศวิทยาจีนปีนี้ จัดขึ้นที่เมืองซานหมิง มณฑลฝูเจี้ยน ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน

นายจ้าว เฉินซิน รองผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนกล่าวในพิธีเปิดว่า คณะกรรมการฯจะทุ่มเทกำลังใน 5 ด้าน  ได้แก่ ผลักดันการปฏิรูปภาวะนิเวศ, ผลักดันการพัฒนาแบบสีเขียวและคาร์บอนต่ำที่มีคุณภาพสูงอย่างมีพลัง, ผลักดันการปล่อยคาร์บอนถึงจุดสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างมีเสถียรภาพ, เพิ่มกำลังอนุรักษ์ระบบนิเวศให้มากยิ่งขึ้น และกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านความเป็นสีเขียวและคาร์บอนต่ำให้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนจะกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศทางเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ลุ่มลึก ผลักดันให้เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ มาตรฐานและรูปแบบสีเขียวคาร์บอนต่ำก้าวสู่ต่างประเทศ

\

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนยังจะดำเนินนโยบายทางการคลัง ภาษี การเงิน การลงทุน ราคาและระบบมาตรฐานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาแบบสีเขียว เสริมสร้างกลไกชดเชยการอนุรักษ์ภาวะนิเวศให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

อนึ่ง กิจกรรมหลักของวันนิเวศวิทยาจีนปี 2024 ร่วมกันจัดขึ้นโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติจีน กระทรวงรักษาภาวะนิเวศจีน ภายใต้หัวข้อ “เร่งให้การพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมปรับเปลี่ยนเป็นแบบสีเขียวอย่างรอบด้าน”

ขณะเดียวกัน ยังได้จัดงานนิทรรศการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ด้านภาวะนิเวศที่เมืองซานหมิงด้วย 31 เขตและมณฑลทั่วประเทศจีนได้เข้าร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ทางภาวะนิเวศประมาณ 300 รายการ แบรนด์ระดับภูมิภาค 180 ราย แหล่งท่องเที่ยวเชิงภาวะนิเวศ 430 แห่ง และมีรูปแบบภาวะนิเวศ+ธุรกิจ 190 รูปแบบ (Zhou/Dan/Yim)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น