จีนคว้ารางวัลนวัตกรรมบำบัดน้ำเสียระดับโลก
 การเผยแพร่:2024-08-16 17:19:20   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา  โครงการอัพเกรดโรงบําบัดน้ำเสียแบบดั้งเดิมของจีนได้รับรางวัลการสร้างนวัตกรรมโลกประจําปี 2024 ของสมาคมน้ำระหว่างประเทศ(IWA)

ระหว่างวันที่ 11-15 สิงหาคมที่ผ่านมา  สมาคมน้ำระหว่างประเทศเปิดประชุมใหญ่ที่เมืองโตรอนโตของแคนาดา  ในการประชุมครั้งนี้  โครงการ "โรงงานแนวคิดด้านทรัพยากรน้ำเสียของจีน" ได้รับรางวัลทองคําด้านการสร้างวัตกรรมประจําปี 2024 ในหมวด "เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำที่เปลี่ยนแปลงตลาด"

\

ผู้ที่คว้ารางวัลดังกล่าวคือ โรงงานบำบัดน้ำเสียเมืองอี๋ซิง  มณฑลเจียงซูของจีน ซึ่งอัพเกรดโรงบําบัดน้ำเสียแบบดั้งเดิมให้เป็นโรงงานรีไซเคิลทรัพยากร  เพื่อลดผลกระทบของโรงบําบัดน้ำเสียที่มีต่อพื้นที่รอบข้าง  และเปลี่ยนโรงงานขจัดมลพิษแบบปิดในอดีตให้เป็นโรงงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  เปิดให้สาธารณชนเข้าชม ให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน  และยังอัพเกรดโรงงานควบคุมมลพิษแบบดั้งเดิมให้เป็นโรงงานแนวคิดที่ทันสมัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและฟื้นฟูทรัพยากร

การประชุมใหญ่ของสมาคมน้ำระหว่างประเทศจัดขึ้นทุกสองปี จัดเป็นงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการใช้น้ำของโลก โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา เช่น การบริการน้ำในเมือง การเกษตร และอุตสาหกรรมมาชุมนุมกัน  หัวข้อของการประชุมในปีนี้คือ "สร้างสรรค์อนาคตของทรัพยากรน้ำของเรา"   โดยมุ่งเน้นไปที่โซลูชั่นและแนวทางปฏิบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมถึงการจัดการน้ำ การบำบัดน้ำเสียและนำทรัพยากรกลับมาใช้ใหม่ น้ำดื่มกับการรีไซเคิล การวางแผนและการดําเนินงานระดับเมืองกับการจัดการทรัพยากรน้ำขนาดใหญ่(YIM/ZHOU)

\


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น