7 เดือนแรกปีนี้ ธนาคาร CDB ออกสินเชื่อสีเขียวมากกว่า 290 พันล้านหยวน
 การเผยแพร่:2024-08-16 17:20:58   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 15 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันนิเวศวิทยาแห่งชาติของจีน ตั้งแต่ย่างเข้าสู่ปีนี้เป็นต้นมา  ธนาคารเพื่อการพัฒนาของจีน (China Development Bank) มุ่งให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน ลดมลพิษ ลดคาร์บอน เป็นสีเขียว และการป้องกันภัยพิบัติในอุตสาหกรรมหลักและโครงสร้างพื้นฐาน โดยส่งเสริมการสร้างระบบพลังงานสะอาดและคาร์บอนต่ำ ส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสีเขียว ดังนั้น ตั้งแต่เดือนมกราคม-กรกฎาคมที่ผ่านมา ธนาคาร CDB ได้ออกสินเชื่อสีเขียวมากกว่า 290 พันล้านหยวน

ในอนาคต ธนาคาร CDB จะเพิ่มการสนับสนุนการพัฒนาและการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีสีเขียวและคาร์บอนต่ำ  การเปลี่ยนโครงสร้างและยกระดับอุตสาหกรรมหลักในภาคโครงสร้างพื้นฐาน เช่น การขนส่ง โลจิสติกส์และการหมุนเวียน การอนุรักษ์พลังงานและชลประทาน   การก่อสร้างในเมืองและชนบท   อีกทั้งจะเพิ่มการสนับสนุนการปกป้องลุ่มแม่น้ำแยงซีและลุ่มแม่น้ำเหลือง 2 แม่น้ำสายหลักของจีนต่อไป

นอกจากนี้ ธนาคาร CDB ยังจะมุ่งเน้นที่การให้บริการการพัฒนาสีเขียวของโครงการข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางต่อไป เพื่อกระชับความร่วมมือทางการเงินระหว่างประเทศแบบพหุภาคีและทวิภาคีในประเด็นสําคัญ เช่น โครงสร้างพื้นฐานสีเขียว การขนส่งสีเขียว พลังงานสะอาด การอนุรักษ์ระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ และการควบคุมมลพิษทางทะเล และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการกําหนดมาตรฐานสากลสําหรับการเงินสีเขียว(YIM/ZHOU)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น