สี จิ้นผิงตอบจดหมายอาสาสมัครเขตอนุรักษ์ภาวะนิเวศอ่างเก็บน้ำตันเจียงโข่ว เมืองสือเยี่ยน มณฑลหูเป่ย
 การเผยแพร่:2024-08-16 17:31:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เนื่องในโอกาสวันนิเวศวิทยาจีนครั้งที่ 2 ซึ่งตรงกับวันที่ 15 สิงหาคม  นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดีจีนได้ตอบจดหมายอาสาสมัครเขตอนุรักษ์ภาวะนิเวศอ่างเก็บน้ำตันเจียงโข่ว เมืองสือเยี่ยน มณฑลหูเป่ย ให้กำลังใจและแสดงความชื่นชมยินดีกับผู้ที่ทำงานและอาสาสมัครทั้งหลายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทั่วประเทศจีน

นายสี จิ้นผิงกล่าวในจดหมายตอบว่า ทราบว่าในช่วงเวลาสิบปีที่ผ่านมา มีประชาชนนับวันมากยิ่งขึ้นช่วยกันคุ้มครองน้ำใสสะอาดในเขตอ่างเก็บน้ำอย่างจริงจัง ทำให้น้ำในพื้นที่มีความใสสะอาดขึ้น สิ่งแวดล้อมสวยงามมากยิ่งขึ้น ข้าพเจ้ารู้สึกชื่นใจเป็นอย่างยิ่ง

นายสี จิ้นผิงยังกล่าวว่า โครงการผันน้ำใต้สู่เหนือนั้น มีความผูกพันกับสถานการณ์ใหญ่ทางยุทธศาสตร์ การพัฒนาในระยะยาวและความสุขของประชาชน ต้องอนุรักษ์ภาวะนิเวศในแหล่งน้ำทั้งหลาย ประกันให้น้ำใสขึ้นสู่ภาคเหนืออย่างถาวร ทุกคนต้องร่วมกันแบกรับความรับผิดชอบและยืนหยัดเพื่อประสบความสำเร็จ หวังว่าทุกคนจะยืนหยัดใจบริการของอาสาสมัครต่อไป ระดมผู้คนมากยิ่งขึ้นเข้าร่วมการดูแลรักษาแหล่งน้ำ อนุรักษ์และประหยัดน้ำ ร่วมมือกันสร้างสรรค์ประเทศจีนที่สวยงามที่มีภูเขาสีเขียว น้ำใสไหลไม่ขาดสาย และอากาศสดชื่นเป็นประจำ สร้างผลงานที่มนุษย์และธรรมชาติอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์ (Zhou/Dan/Yim)

\


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น