ภริยาของเลขาธิการใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน-เวียดนาม ดื่มชาและร่วมสนทนากัน
 การเผยแพร่:2024-08-20 18:10:41   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เช้าวันที่ 19 สิงหาคม ที่มหาศาลาประชาชน ในกรุงปักกิ่ง มาดามเผิง ลี่หยวน ภริยาของนายสี จิ้นผิงเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานาธิบดีจีน ดื่มชาและร่วมสนทนากับ มาดาม โง เฟื่อง หลี (Ngô Phương Ly)ภริยาของพลเอกโต แลม เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ประธานาธิบดีเวียดนาม ที่กำลังอยู่ระหว่างการเยือนจีนอย่างเป็นทางการ

มาดามเผิง ลี่หยวน เล่าถึงประสบการณ์อย่างมีความสุข ที่ไปเยือนเวียดนามกับนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยกล่าวว่าจีนและเวียดนามเป็นเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรซึ่งเชื่อมโยงกันด้วยภูเขาและแม่น้ำ ทั้งสองประเทศมีความคล้ายคลึงกันทางวัฒนธรรมในด้านวรรณกรรม ศิลปะ อาหาร และสาขาอื่นๆ เธอหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะกระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ กระชับความเข้าใจร่วมกัน และส่งเสริมการพัฒนามิตรภาพระหว่างจีน-เวียดนาม เวียดนามประสบความสำเร็จในการส่งเสริมการพัฒนากิจการสตรีที่สำคัญ ซึ่งรวมถึงการศึกษาของเด็กหญิงและสตรี ทั้งสองฝ่ายสามารถเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกัน ทั้งสองฝ่ายควรส่งเสริมให้คนหนุ่มสาวของทั้งสองประเทศเรียนรู้ภาษาประจำชาติซึ่งกันและกัน และเพิ่มความรู้สึกเป็นมิตร

มาดามเผิง ลี่หยวน เชิญมาดามโง เฟื่อง หลี ชมการแสดงงิ้วจีน การเต้นรำ ดนตรีพื้นบ้าน และการแสดงอื่นๆ ร่วมกัน โดยมาดามโง เฟื่อง หลีขอบคุณเผิง ลี่หยวน สำหรับการต้อนรับอันอบอุ่นและการจัดเตรียมอย่างรอบคอบ แสดงความชื่นชมผลงานเชิงบวกของมาดามเผิง ลี่หยวน ในฐานะผู้แทนพิเศษของยูเนสโกเพื่อส่งเสริมการศึกษาของเด็กผู้หญิงและสตรี พร้อมชื่นชมการแสดงอันยอดเยี่ยมของศิลปินจีน มาดามโง เฟื่อง หลีกล่าวว่าสนใจวัฒนธรรมจีนที่กว้างขวางและลึกซึ้ง หวังว่าเวียดนามและจีนจะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและการเรียนรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งสองฝ่ายควรส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างสตรีและเยาวชนต่อไป ทำความเข้าใจร่วมกันให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นและเสริมสร้างมิตรภาพระหว่างประชาชน (Bo/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น