> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Làm thế nào để tình hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” toát lên sức sống mới
 Mới nhất:2024-08-21 18:12:02   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 18 đến ngày 20/8. Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của đồng chí Tô Lâm sau khi được bầu giữ chức Tổng Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam vào đầu tháng này. Điều này đủ để nói lên mức độ cao và tính chiến lược của quan hệ Trung Quốc – Việt Nam.

Trung Quốc hiện đang ra sức thúc đẩy xây dựng hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, hướng tới mục tiêu phấn đấu 100 năm thứ hai là hoàn thành xây dựng cường quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại toàn diện. Việt Nam cũng đang nỗ lực hiện thực hai mục tiêu phấn đấu 100 năm xây dựng Đảng, xây dựng đất nước, thúc đẩy xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại. Trong bối cảnh như vậy, Trung Quốc và Việt Nam làm sâu sắc việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai có thể nói rất đúng lúc, cũng phù hợp mong muốn của người dân.

Sự tin cậy chính trị là nền tảng để làm sâu sắc việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc – Việt Nam. Trước tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, việc Trung Quốc và Việt Nam tiếp tục chung tay đi tốt con đường xã hội chủ nghĩa không những có lợi cho sự phát triển và chấn hưng của mỗi nước, mà còn thúc đẩy sự phát triển của sự nghiệp xã hội chủ nghĩa thế giới.

Trung Quốc và Việt Nam có mối liên hệ mật thiết trong lĩnh vực kinh tế-thương mại, ngành sản xuất có tính bổ trợ mạnh, tiềm năng đi sâu hợp tác thực chất to lớn. Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, Trung Quốc đề xuất tích cực tìm kiếm mở rộng hợp tác kết nối giữa sáng kiến cùng xây dựng "Vành đai và Con đường" và khuôn khổ “Hai hành lang, một vành đai”, đẩy nhanh thúc đẩy “kết nối cứng” về đường sắt, đường bộ cao tốc và kết cấu hạ tầng cửa khẩu, nâng cấp "kết nối mềm" về hải quan thông minh, cửa khẩu thông minh. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hai bên nâng cao chất lượng và nâng cấp hợp tác, tiếp tục làm thông suốt chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng.

Hướng tới tương lai, việc xây dựng cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc – Việt Nam đi sâu, đi vững sẽ mang lại hạnh phúc nhiều hơn cho nhân dân hai nước, cũng góp phần lớn hơn cho hòa bình và phát triển của khu vực và thế giới. Thời gian sẽ chứng kiến mối quan hệ hữu nghị đặc thù “mối tình thắm thiết Việt – Hoa, vừa là đồng chí, vừa là anh em” toát lên sức sống mới trong thời đại mới.