> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Diễn đàn Hợp tác truyền thông Trung Quốc – châu Phi lần thứ 6 và Đối thoại Cấp cao giữa các cơ quan tham vấn Trung Quốc – châu Phi diễn ra tại Bắc Kinh
 Mới nhất:2024-08-22 18:52:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa xã

\

Theo Tân Hoa xã: Diễn đàn Hợp tác truyền thông Trung Quốc – châu Phi và Đối thoại Cấp cao giữa các cơ quan tham vấn Trung Quốc – châu Phi diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 21/8. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Trung Quốc Lý Thư Lỗi tham dự và có bài phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn.

Các đại biểu tham dự diễn đàn cho biết, dưới sự định hướng chiến lược của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và lãnh đạo các nước châu Phi, quan hệ Trung Quốc – châu Phi bước sang giai đoạn mới chung tay xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh Trung Quốc – châu Phi ở mức độ cao. Những thành tựu hiện đại hóa mà Trung Quốc và châu Phi đạt được cho thấy, các nước đang phát triển có quyền, cũng có năng lực tự chủ tìm kiếm con đường hiện đại hóa mang đặc sắc riêng dựa trên tình hình của mỗi nước.

Hơn 500 đại biểu đến từ cơ quan chính phủ, cơ quan truyền thông, cơ quan tham vấn của Trung Quốc và hơn 40 nước châu Phi cũng như các tổ chức quốc tế tới tham dự diễn đàn.