คกก.กลาง พคจ. จัดสัมมนารําลึก 120 ปีชาตกาล “เติ้งเสี่ยวผิง”
 การเผยแพร่:2024-08-23 15:21:36   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อเช้าวันที่ 22 สิงหาคม ที่มหาศาลาประชาชน กรุงปักกิ่ง คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนจัดสัมมนารําลึกครบรอบ 120 ปีวันคล้ายวันเกิดของเติ้งเสี่ยวผิง นายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ประธานาธิบดี และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางของจีน ได้กล่าวสุนทรพจน์สําคัญ เขาเน้นว่า เติ้งเสี่ยวผิงเป็นผู้นําที่โดดเด่นและมีศักดิ์ศรีอันสูงส่งที่ได้รับการยอมรับจากทั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทหารแห่งชาติและประชาชนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ทั่วประเทศ  เป็นนักมาร์กซิสต์และนักปฏิวัติชนชั้นกรรมาชีพที่ยิ่งใหญ่ เป็นนักการเมือง นักการทหาร นักการทูตและนักรบคอมมิวนิสต์ที่ผ่านการทดสอบ เป็นแกนนำของกลุ่มผู้นําส่วนกลางรุ่นที่สองของพรรคฯ เป็นหัวหน้านักออกแบบของการปฏิรูปการเปิดประเทศและสร้างความทันสมัยแบบสังคมนิยมจีน เป็นผู้บุกเบิกเส้นทางสังคมนิยมที่มีอัตลักษณ์จีน เป็นผู้สร้างทฤษฎีเติ้งเสี่ยวผิง และเป็นผู้ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติที่มีส่วนสำคัญในการสร้างสันติภาพและการพัฒนาของโลก ซึ่งเขาได้สร้างคุณูปการอันโดดเด่นต่อพรรคฯ ประชาชน ประเทศชาติ และต่อกลุ่มชนทุกเผ่าพันธุ์ สร้างประโยชน์สุขให้กับโลก ซึ่งคุณูปการที่ยิ่งใหญ่นี้ได้รับการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์และสืบทอดต่อไป

นายสี จิ้นผิง ยังกล่าวสุนทรพจน์ว่า เติ้งเสี่ยวผิงได้สร้างคุณูปการอันโดดเด่นต่อความเป็นเอกราชของประเทศชาติ การปลดปล่อยประชาชนที่นําโดยพรรคคอมมิวนิสต์จีน และการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนงานที่มีประสิทธิภาพในการสร้างระบอบสังคมนิยมและการสร้างสรรค์แบบสังคมนิยมด้วย หลังจาก“การปฏิวัติทางวัฒนธรรม”สิ้นสุดลง เติ้งเสี่ยวผิงในฐานะแกนนำของกลุ่มผู้นําส่วนกลางรุ่นที่สองของพรรคฯ ได้นําพาพรรคฯและประชาชนไปสู่จุดเปลี่ยนทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ผลักดันการก้าวกระโดดใหม่ของลัทธิมาร์กซ์แบบจีน เปิดสถานการณ์ใหม่ของการสร้างความทันสมัยของสังคมนิยม กำหนดเส้นทางที่ถูกต้องเพื่อให้บรรลุความเป็นเอกภาพอย่างสมบูรณ์ของมาตุภูมิ ปกป้องสังคมนิยมอันรุ่งโรจน์อย่างเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ และประสบความสำเร็จในการบุกเบิกสังคมนิยมที่มีลักษณะจีน

นายสี จิ้นผิงเน้นว่า คุณูปการทางประวัติศาสตร์ของเติ้งเสี่ยวผิงเป็นแบบรอบด้าน บุกเบิก และส่งผลกระทบต่อจีนและโลกอย่างลึกซึ้งและยาวนาน เขายังเน้นว่า การรําลึกที่ดีที่สุดต่อเติ้งเสี่ยวผิง คือ การผลักดันกิจการสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนที่เขาริเริ่มให้ก้าวหน้าต่อไป เราต้องมุ่งเน้นไปที่ภารกิจหลักของการส่งเสริมการสร้างประเทศมหาอํานาจและการฟื้นฟูประชาชาติด้วยความทันสมัยแบบสังคมนิยมจีนอย่างรอบด้าน มุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้า ยึดมั่นในแนวทางที่ถูกต้องและบุกเบิกนวัตกรรม ส่งเสริมการปฏิรูปที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นอย่างรอบด้าน ให้แรงผลักดันที่แข็งแกร่งและส่งเสริมการรับประกันระบอบสําหรับความทันสมัยแบบจีนอย่างต่อเนื่อง (Yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น