สัมผัสความงามที่แตกต่างทางชาติพันธุ์ที่พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์วิทยาเขตกว่างซี
 การเผยแพร่:2024-08-27 16:24:43   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

\

เขตปกครองตนเองชนชาติจ้วงกว่างซีของจีน ตั้งอยู่ทางใต้ของจีน เป็นเขตปกครองตนเองที่มีประชากรชนกลุ่มน้อยมากที่สุดในจีน เขตกว่างซีมีประชากรมากกว่า 57 ล้านคน โดย 22 ล้านคนเป็นชนกลุ่มน้อย มีกลุ่มชาติพันธุ์ที่ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาตั้งแต่ในอดีตทั้งหมด 12 ชนชาติ ได้แก่ ชนชาติจ้วง ฮั่น เหยา เหมียว ต้ง มู่เหล่า เหมาหนัน หุย และจิง อี๋ สุ่ย และเกอเหล่า นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆ  อีก 44 กลุ่ม

\

\

พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์วิทยาเขตกว่างซีมีการแสดงที่หลากหลาย เช่น กลองทองแดงโบราณ งานปักผ้าหลากสีสัน และเครื่องแต่งกายประจำชาติต่างๆ เป็นต้น ซึ่งแต่ละชิ้นต่างแสดงถึงภูมิปัญญาของแต่ละชาติพันธุ์และบอกเล่าเรื่องราวของการไปมาหาสู่และการแลกเปลี่ยนระหว่างกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ

\

\

พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุ์วิทยาเขตกว่างซีเป็นพิพิธภัณฑ์เฉพาะวัฒนธรรมชาติพันธุ์ โดยจัดแสดงวัฒนธรรมดั้งเดิมของกลุ่มชาติพันธุ์ 12 กลุ่มที่ใช้ชีวิตที่เขตกว่างซีมาแต่โบราณ และมีสิ่งของจัดแสดงมากกว่า 50,000 ชิ้นหรือชุด เช่น กลองทองแดง สิ่งทอประจำชนชาติ เครื่องทองและเครื่องเงิน เครื่องหิน ไม้ไผ่และเครื่องไม้ เครื่องปั้นดินเผาและเซรามิก ตัวอย่างฟอสซิล และโบราณวัตถุประเภทกระดาษ ทั้งหมด 8 ประเภท (Bo/Ldan)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น