> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao: Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục cùng châu Phi chung tay thúc đẩy tiến trình giảm nghèo
 Mới nhất:2024-08-27 17:29:31   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 26/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục cùng châu Phi chung tay thúc đẩy tiến trình giảm nghèo.

Có phóng viên hỏi: Gần đây, có nhiều phương tiện truyền thông và học giả châu Phi đang chú ý đến hợp tác giảm nghèo giữa Trung Quốc và Châu Phi. Họ cho rằng hợp tác Trung Quốc - Châu Phi mang lại hy vọng mới cho Châu Phi trong việc thực hiện tự cung tự cấp lương thực, xóa đói giảm nghèo và cải thiện dân sinh.

Về vấn đề này, người phát ngôn Lâm Kiếm cho biết, giảm nghèo luôn là một phần quan trọng trong hợp tác Trung Quốc - Châu Phi. Trung Quốc đã xây dựng và thực hiện 47 dự án nông nghiệp và xóa đói giảm nghèo, đào tạo gần 9.000 nhân tài nông nghiệp, đồng thời thúc đẩy hơn 300 công nghệ tiên tiến và có thể áp dụng, mang lại lợi ích cho hơn 1 triệu hộ nông dân nhỏ ở Châu Phi. Công nghệ cao “lấy cỏ thay cây” của Trung Quốc đã tăng thu nhập cho hàng trăm nghìn người. Lúa lai của Trung Quốc đã thúc đẩy sản lượng lúa ở nhiều nước châu Phi từ mức bình quân 2 tấn/ha lên 7,5 tấn/ha.