> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc và Mỹ bắt đầu vòng mới trao đổi chiến lược ở Bắc Kinh
 Mới nhất:2024-08-28 17:43:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa Xã: Ngày 27/8, tại Bắc Kinh, Ủy viên Bộ Chính trị,  Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Trung Quốc Vương Nghị và Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Sullivan đã bắt đầu vòng mới trao đổi chiến lược.

Ông Vương Nghị bày tỏ hoan nghênh Cố vấn Sullivan đến thăm Trung Quốc và lần đầu tiên tổ chức trao đổi chiến lược Trung - Mỹ. Quan hệ Trung - Mỹ liên quan chặt chẽ đến hai nước và thế giới. Những năm qua, mối quan hệ giữa hai nước đầy những khúc mắc. Dưới sự dẫn dắt chiến lược của Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Biden, Trung - Mỹ đã đạt được mục tiêu quay trở lại đảo Bali và đi đến San Francisco, những kinh nghiệm trong đó đáng được tổng kết, những bài học cần rút ra, điều then chốt là giữ vững định hướng chung về tôn trọng lẫn nhau, chung sống hòa bình và hợp tác cùng thắng.

Ông Sullivan cho biết, Tổng thống Biden cam kết quản lý quan hệ Mỹ - Trung một cách có trách nhiệm, tránh cạnh tranh biến thành xung đột và hợp tác trong các lĩnh vực có lợi ích chung. Mong thông qua trao đổi chiến lược lần này, đối thoại hiệu quả với Trung Quốc về nhiều vấn đề, thực hiện tốt nhận thức chung mà nguyên thủ hai nước đã đạt được.