เทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนของจีนครั้งที่ 19 เปิดฉากขึ้น
 การเผยแพร่:2024-08-29 17:20:15   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนครั้งที่ 19 ได้เปิดขึ้นที่เมืองฉางชุน  เมืองเอกมณฑลจี๋หลิน  ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

ประเด็นของเทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนครั้งที่ 19 คือ "ยุคใหม่  พลังใหม่"   โดยมีจุดประสงค์ที่จะแลกเปลี่ยนศิลปะการถ่ายทำภาพยนตร์และพูดคุยเรื่องเกี่ยวกับอนาคตของภาพยนตร์

\

ในช่วงเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ จะมีกิจกรรมหลากหลาย  ซึ่งรวมถึงการฉายภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่อง "แสงของเมือง" (City Lights)   จัดฟอรั่มในหัวข้อ พลังใหม่ของภาพยนตร์จีน(China Film New Power Forum )  และงานคอนเสิร์ตในงานภาพยนตร์ ฯลฯ

เทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1992 เป็นเทศกาลภาพยนตร์รายแรกที่ตั้งชื่อตามชื่อเมืองของจีน รางวัลสูงสุดของเทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนคือ  รางวัลกวางทองคํา นอกจากนี้  ยังมีรางวัลต่าง ๆ อีก 10 รางวัล สำหรับเทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนในปีนี้ ได้รวบรวมภาพยนตร์ดีเด่นจำนวน 124 เรื่องไปชิงรางวัลดังกล่าว   ผลของแต่ละรางวัลจะประกาศในพิธีปิดเทศกาลภาพยนตร์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1 กันยายน ปี 2024

\

เทศกาลภาพยนตร์ฉางชุนเป็นที่รู้จักในฐานะ " 4 เทศกาลภาพยนตร์ที่สําคัญในประเทศจีน" พร้อมกับเทศกาลภาพยนตร์ไก่ทองและงานร้อยดอกไม้ของจีน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ และเทศกาลภาพยนตร์จูไห่(YING/ZHOU/ZHANGDAN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น