หมู่บ้านกาแฟอันดับหนึ่งของจีน
 การเผยแพร่:2024-08-30 15:48:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

หมู่บ้านซินไจ้ ตั้งอยู่ในเขตหลงหยาง เมืองเป่าซาน  โดยมี สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยายอดเยี่ยมและทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ หมู่บ้านแห่งนี้มีประชากร จำนวน 2,082 คน ประชากรเหล่านี้มีหลายกลุ่มชาติพันธุ์  ซึ่งรวมถึงกลุ่มชาติพันธุ์ไต กลุ่มชาติพันธุ์ลี่ซู่  กลุ่มชาติพันธุ์ไป๋   และกลุ่มชาติพันธุ์อี๋ เป็นต้น

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 หมู่บ้านซินไจ้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหมู่บ้านสาธิตของโครงการหนึ่งหมู่บ้านหนึ่งผลิตผลของจีน  และเป็นที่รู้จักในนาม "หมู่บ้านกาแฟอันดับ 1 ของจีน"

\

สภาพแวดล้อมภูมิอากาศเฉพาะตัว ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ยต่อปี 21.3 °C ที่เหมาะสำหรับการปลูกกาแฟในอุดมคติที่มีอุณหภูมิสูง ฝนตกน้อย  ปราศจากน้ำค้างแข็ง  และมีแดดจัดตลอดทั้งปี หมู่บ้านซินไจ้ทุ่มเทกำลังในการปลูกกาแฟเมล็ดเล็กที่ "มีรสชาติเข้มข้นแต่ไม่ขม และมีกลิ่นหอมจากกรดผลไม้ "

\

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความพิเศษได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ของกาแฟเมล็ดเล็กเมืองเป่าซาน  หมู่บ้านซินไจ้ได้ยกระดับกาแฟธรรมดาให้เป็นกาแฟชนิดพิเศษ และประสบความสําเร็จในการฟื้นฟูชนบท ที่นําโดยอุตสาหกรรมการผลิตกาแฟ  ปัจจุบัน  หมู่บ้านซินไจ้มีบริษัทกาแฟ 10 แห่ง

\

สวนกาแฟพิเศษ 5 แห่ง  ซึ่งสวนกาแฟ Huke เป็นหนึ่งในนั้น ชาวสวนปลูก  เก็บ อบแห้ง และแปรรูปเมล็ดกาแฟตามมาตรฐานระดับสูง ทำให้ราคากาแฟเปลี่ยนจาก 6 หยวนต่อกิโลกรัม เป็น 60 หยวนต่อกิโลกรัม สามารถสร้างรายได้มูลค่า 200,000 หยวนต่อปี

\

พร้อมกันนี้  หมู่บ้านซินไจ้ ยังพัฒนาการท่องเที่ยว รองรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 100,000 คนต่อปี(YIM/ZHOU/ZHANGDAN)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น