กรุงวอชิงตันจัดเทศกาลวัฒนธรรมจีนดึงดูดชาวอเมริกันเข้าชมเกือบหมื่นคน
 การเผยแพร่:2024-09-02 17:01:19   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เทศกาลวัฒนธรรมจีนที่กรุงวอชิงตันครั้งที่ 22 จัดขึ้นบริเวณใกล้กับแคปิตอลฮิลล์ กรุงวอชิงตันเมืองหลวงของสหรัฐฯ  ดึงดูดประชาชนชาวอเมริกันเกือบหมื่นคนไปเข้าร่วม

\

นายเซี่ยะ เฟิง เอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐฯ กล่าวสุนทรพจน์โดยระบุว่าเทศกาลวัฒนธรรมจีนวอชิงตันนับวันจะคึกคักมากยิ่งขึ้น กลายเป็นกิจกรรมสำคัญทางวัฒนธรรมประจำปี เป็นงานแห่งมิตรภาพระหว่างชาวจีนกับชาวอเมริกันวัฒนธรรมเป็นตัวเชื่อมทางจิตใจและอารมณ์ของมนุษย์ ที่เชื่อมต่อระหว่างโบราณกับปัจจุบันและเชื่อมต่อจีนกับต่างประเทศ จีนเปิดกว้างเพื่อต้อนรับเพื่อนทั่วโลก รวมถึงการการยกเว้นวีซ่าที่มีระยะเวลา 72 ชั่วโมง หรือ 144 ชั่วโมงให้กับประชาชน 54 ประเทศ รวมถึงชาวอเมริกันด้วย ทำให้การเดินทางในจีนจะสะดวกสบายและมีความพอใจมากยิ่งขึ้น นายเซี่ยะ เฟิง หวังว่า ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ จะฟื้นฟูความมั่นคงและพัฒนาไปด้วยดี หวังว่าทุกฝ่ายร่วมมือกันสร้างสะพานและหนทางที่ส่งเสริมความรู้และความเข้าใจระหว่างประชาชนสองประเทศให้ดียิ่งขึ้น

\

\

กิจกรรมในวันเดียวกันมีบูธจัดแสดงกว่าร้อยแห่ง เพื่อแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมจีนรวมถึงอาหารโอชาของจีน อย่างเช่น มีการเขียนพู่กันจีน การวาดหน้ากากโบราณจีน หมากล้อมจีนและรำไทเก๊ก เป็นต้น ดึงดูดชาวอเมริกันจำนวนมากไปเข้าชม นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของจีนอีกด้วย ชาวเมืองวอชิงตันคนหนึ่งที่เพิ่งได้สัมผัสกับพู่กันจีนกล่าวกับสื่อฯ ว่า กิจกรรมวัฒนธรรมในครั้งนี้สนุกและน่าสนใจมาก มีบรรยากาศคึกคัก สร้างความเข้าใจต่อวัฒนธรรมจีนมากขึ้น

\

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น