ทริปกระชับมิตร :คณะนักกีฬาโอลิมปิกจีนแผ่นดินใหญ่ยือนฮ่องกง 52 ชั่วโมง
 การเผยแพร่:2024-09-02 17:09:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ในช่วงบ่ายของวันที่ 31 สิงหาคม การเยือนฮ่องกงของนักกีฬาโอลิมปิกของจีนแผ่นดินใหญ่สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการขณะที่รถบัสของทีมออกจากท่าเรือฮ่องกงของสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า

นายหลี่ เจียเชา ผู้ว่าการเขตบริหารพิเศษฮ่องกงได้กล่าวในงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับคณะนักกีฬาโอลิมปิกที่เดินทางถึงฮ่องกงเมื่อสองวันที่แล้วว่า “ผมเชื่อว่าการเยือนในครั้งนี้จะกระชับมิตรภาพระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกงให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น” ฝัน เจิ้นตง นักเทเบิลเทนนิสกล่าวในงานแถลงข่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่เขามาฮ่องกงพร้อมคณะผู้แทนนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยน เขามีความสุขมากและหวังว่าจะมีปฏิสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองกับทุกสาขาอาชีพในฮ่องกงในช่วงเวลาที่อยู่ในฮ่องกง”

\

ตลอดทั้ง 3 วันที่อยู่ในฮ่องกง คณะนักกีฬาได้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ หลายกิจกรรม แม้จะมีกำหนดการเดินทางที่แน่นมาก แต่เหล่านักกีฬายังคงแสดงความกระตือรือร้น ในการสื่อสารและมีปฏิสัมพันธ์กับทุกสาขาอาชีพในฮ่องกง ถือเป็นการเดินทางที่กระชับมิตรภาพและได้รับผลสำเร็จ

ในระหว่างการเยือนฮ่องกง คณะนักกีฬาได้สัมผัสถึง "กระแสโอลิมปิก" ในฮ่องกงที่ยังไม่จางหายไป ไม่ว่าในสนามบิน โรงแรมที่พวกเขาพักอยู่ หรือในระหว่างที่ขบวนรถของคณะแล่นผ่านจะเห็นชาวฮ่องกงที่ยืนอยู่สองฝั่งถนนโบกมือทักทาย ในระหว่างการเยือนฮ่องกง คณะนักกีฬายังได้เข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะ 3 ครั้งและตั๋วเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องขายหมดภายใน 40 นาทีหลังจากเริ่มจำหน่าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมในตัวนักกีฬาโอลิมปิกจีนของชาวฮ่องกง หลิวหยาง นักยิมนาสติกกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สิ่งที่ทำให้เราประทับใจมากที่สุดในการเยือนฮ่องกงในครั้งนี้คือความกระตือรือร้นของชาวฮ่องกง” และบอกว่าแม้ว่าเวลาผ่านไปสามปีแล้วนับจากที่เขาเดินทางมาฮ่องกงครั้งที่แล้ว แต่ความกระตือรือร้นของชาวฮ่องกงก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง  “ยังคงเป็นฮ่องกงที่อยู่ในความทรงจำเหมือนเดิม” (Bo/LR/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น