เรื่องราวของขวัญแห่งชาติ | ของขวัญแห่งชาติที่มอบให้แก่พี่น้องชาวแอฟริกันมีความหมายลึกซึ้งอย่างไร?
 การเผยแพร่:2024-09-04 16:31:25   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ของขวัญที่มอบให้กับต่างประเทศสำหรับการประชุมสุดยอดความร่วมมือจีน-แอฟริกาปี 2018 ที่จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง มีขวดเครื่องลงยาจิ่งไท่หลันคู่หนึ่งที่มีชื่อว่า “เหอเหอก้งเซิง” แปลว่าอยู่ร่วมกันอย่างปรองดอง บนตัวขวดมีลายในธีม "หอบวงสรวงสวรรค์" อันเป็นสัญลักษณ์ของกรุงปักกิ่งและเส้นทางสายไหมทางทะเล เหตุใดที่ของขวัญชิ้นนี้จึงเรียกว่า "เหอเหอก้งเซิง"

เมื่อกว่า 600 ปีก่อน เจิ้งเหอ นักเดินเรือชาวจีนแห่งราชวงศ์หมิงของจีนได้เดินทางไปทะเลทางตะวันตก 7 ครั้ง ได้นำเครื่องเซรามิก ผ้าไหม และสิ่งของอื่นๆ ไปยังทวีปแอฟริกา และนำสัตว์ที่ถูกถือว่าเป็น "กิเร่น" ในขณะนั้นกลับมาสู่จีน นั่นก็คือยีราฟ ในปัจจุบัน ยีราฟยังคงเดินกลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ของเคนยาอย่างสบายๆ   ในที่นี่ไม่เพียงแต่มีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังมีทางรถไฟที่ร่วมกันสร้างขึ้นโดยจีนและแอฟริกาที่เชื่อมโยงความฝันและความหวังเข้าด้วยกัน ทางรถไฟมอมบาซา-ไนโรบีที่วิศวกรชาวจีนออกแบบอย่างจริงจัง ทำให้สัตว์ป่าสามารถอยู่ร่วมกับทางรถไฟได้อย่างกลมกลืน นำไปสู่อนาคตที่ดีงาม

บนถนนในเมืองกัมปาลา ประเทศยูกันดา มีรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไปมา ก่อให้เกิด "วัฒนธรรมบนถนน" อันเป็นเอกลักษณ์ของแอฟริกา ในปัจจุบัน เสียงของเครื่องยนต์เกิดการเปลี่ยนแปลง  รถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากำลังสร้างความนิยมใหม่ จากเทคโนโลยีแบตเตอรีไปจนถึงการพัฒนาพลังงานใหม่ เป็นการใช้เทคโนโลยีชดเชยการสันดาบ ความร่วมมือจีน-แอฟริกากำลังแสวงหาเส้นทางแห่งความกลมกลืนจาก "คุณภาพ" ไปสู่ "นวัตกรรม"

มอริเชียสได้รับฉายาว่าเป็น "เกาะหวาน" การปลูกอ้อยและการกลั่นน้ำตาลถือเป็นชีวิตและความฝันของชาวมอริเซียส ในปี 2021 ข้อตกลงการค้าเสรีจีน-มอริเชียสได้เปิดตลาดใหม่สำหรับน้ำตาลอ้อยของที่นี่ ข้อตกลงฉบับใหม่นำมาซึ่งโอกาสใหม่   การอยู่ร่วมกันอย่างปรองดองได้เปิดความฝันแห่งความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน

ความเข้าใจและความเคารพซึ่งกันและกัน ความร่วมกันกัน การอำนวยผลประโยชน์แก่กัน และได้รับชัยชนะด้วยกัน ทั้งนี้เป็นแรงบันดาลใจที่ได้มาจาก "เหอเหอก้งเซิง" (Ying/LR/YZ)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น