วันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์กระตุ้นแรงขับเคลื่อนใหม่ด้านการบริโภคการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
 การเผยแพร่:2024-09-09 17:38:31   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ใกล้เข้ามาแล้ว กิจกรรมที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ เช่น การดูดวงจันทร์ เทศกาลโคมไฟ และเที่ยวสวน เป็นต้น กำลังได้รับความสนใจจากบรรดานักท่องเที่ยว โดยทริประยะสั้นและทริปนอกเมืองกลายเป็นรูปแบบการท่องเที่ยวหลัก ๆ

\

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ความนิยมในการค้นหาของ "ทัวร์เทศกาลไหว้พระจันทร์ 3 วัน" เพิ่มขึ้น 120% และนักท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่งและนครเซี่ยงไฮ้ ให้ความสนใจการท่องเที่ยวนอกเมืองในเทศกาลไหว้พระจันทร์มากที่สุด ส่วนทริปการขับรถเที่ยวเองในทุ่งหญ้ามองโกเลียในและเขตป่าไม้เสี่ยวซินอันหลิ่ง ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก   ขณะเดียวกัน รูปแบบ “เที่ยวยามค่ำคืนสไตล์จีน" ที่ประกอบด้วยกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์เช่น การชมดวงจันทร์ เดินเที่ยวสวน เที่ยวชมโคมไฟ เป็นต้น กลายเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของการบริโภคการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ของปีนี้

ตามกฎดาราศาสตร์ วันที่ตรงกับเทศกาลไหว้พระจันทร์และอีก 3 วันหลังจากนั้นถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการชมดวงจันทร์  เที่ยวบินชมดวงจันทร์เป็นวิธีที่ใกล้ที่สุดกับดวงจันทร์ ดังนั้นสายการบินหลายแห่งได้เปิดตัวเส้นทางชมดวงจันทร์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์การเดินทางที่มีลักษณะพิเศษ (Bo/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น