> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bình luận: “Sức hấp dẫn” của du thuyền hạng sang đầu tiên của Trung Quốc
 Mới nhất:2024-09-10 17:03:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Thành phố Thượng Hải được người Trung Quốc thân thiết gọi là “Ma Đô”, “Ma Hoàn” (thành phố huyền ảo hấp dẫn). Dịp tết Nguyên Đán năm 2024, một du thuyền hạng sang cỡ lớn đã khởi hành từ Ngô Tùng Khẩu ở Thượng Hải, đó là du thuyền Adora Magic City (Thành phố ma thuật Adora), là du thuyền Trung Quốc sản xuất đầu tiên do Thượng Hải thiết kế, chế tạo. Tính đến thượng tuần tháng 8 năm nay, du thuyền này đã thành công vận hành 54 chuyến, phục vụ gần 220 nghìn du khách Trung Quốc và nước ngoài.

Có một nữ du khách viết trên “nhóm bạn bè” rằng: Đáp du thuyền Adora Magic City luôn là nguyện vọng trong mơ đến nay của tôi, vào một ngày trong tháng 5, tôi cuối cùng đã thực hiện chuyến đi. Đời sống trên thuyền bắt đầu từ một buổi trà chiều, mặc dù đồ ăn có nhiều món thưởng thức, nhưng mọi người trật tự ngay ngắn, lễ phép nhường nhau. Rạng sáng hàng ngày, trên boong tàu sẽ có rất nhiều du khách tụ tập, để ngắm mặt trời mọc trên biển đẹp không sao tả xiết.

Du thuyền có tên tiếng Anh là Adora, nghĩa là cô bé thông minh, người được yêu thích,... con thuyền này có giá sản xuất lên đến 770 triệu USD, phải mất 5 năm mới đóng xong, có gì làm mê hoặc lòng người?

Du thuyền Adora dài 323 mét, cao 24 tầng, 2125 phòng, nhiều  nhất có thể chứa 5246 du khách. Có 9 nhà hàng, trong đó có 3 nhà hàng tự chọn miễn phí. Bố trí các hạ tầng giải trí như nhà hát, công viên vui chơi giải trí trên nước, hành lang nghệ thuật, phòng tập Gym, sân bóng, v.v., còn có cửa hàng miễn thuế lớn nhất trên biển. Ngoài ra, còn có trung tâm y tế và 20 thuyền cứu sinh có thể chứa hơn 6000 người.

Tháng 8 năm nay, một cư dân mạng Hồng Công có tên Jydn trong bài viết “Trải nghiệm trên du thuyền xa hoa Adora” viết rằng:

“5 ngày 4 đêm, tôi đáp du thuyền Adora, xuất phát từ Thượng Hải, đi qua đảo Kagoshima  của Nhật Bản, sau đó đi đến Seogwipo ở đảo Jeju, Hàn Quốc, cuối cùng trở về Thượng Hải, cả hành trình đã tận hưởng trải nghiệm xa hoa trên biển. Trải nghiệm đồ ăn trên thuyền quả thật là hạng nhất! Ăn tự chọn miễn phí không những chủng loại phong phú, hơn nữa bánh điểm tâm cũng đặc biệt ngon, đồ ăn tươi. Tôi cũng thử bánh pizza ở nhà hàng thu phí, 68-88 đô la Hồng Công một suất, giá cả phải chăng lại ngon. Hoạt động giải trí cũng rất phong phú đa dạng, từ sáng đến đêm đều có.”

Trên du thuyền Adora tổng cộng có 1300 thuyền viên đến từ các nơi trên thế giới, thuyền trưởng đến từ Thụy Điển, xuất thân từ thế gia hàng hải, có 25 năm kinh nghiệm.

Du thuyền do Trung Quốc thiết kế chế tạo, đương nhiên khắp nơi đều có thể nhìn thấy nguyên tố “phong cách Trung Quốc”. Ví dụ, bích họa Đôn Hoàng trên hành lang của du thuyền, biểu diễn tượng thanh và tiểu phẩm mà người Trung Quốc yêu thích.

Ngoài ra, người Trung Quốc còn chú ý đến việc ăn, nhà hàng trên du thuyền Adora luôn sôi động. Du thuyền có 197 đầu bếp, tuyển dụng nhân viên quản lý có kinh nghiệm phong phú từ khắp toàn cầu để kinh doanh 3 nhà hàng tự chọn, mỗi gian phòng có thể cùng lúc chứa 1500 người dùng bữa.

Du thuyền hạng sang và hàng không mẫu hạm, tàu chở khí thiên nhiên hóa lỏng cỡ lớn được gọi là “ba viên ngọc lớn” trên vương miện của ngành đóng tàu. 150 năm qua, dường như tất cả các du thuyền hạng sang cỡ lớn trên thế giới đều do Italia, Đức, Pháp và Phần Lan chế tạo.

Nền kinh tế du thuyền của Trung Quốc bắt đầu từ năm 2006, ông trùm ngành du thuyền quốc tế lần lượt bố trí 23 du thuyền tại Trung Quốc, chỉ trong 10 năm, Trung Quốc đã trở thành thị trường nguồn khách du thuyền lớn thứ hai toàn cầu. Sự ra đời của du thuyền Adora đã đánh dấu Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 5 trên thế gới có thể đóng du thuyền cỡ lớn.

Ngày 3/9, du thuyền Adora sẽ khởi hành hành trình mùa thu – đông 2024, du thuyền sẽ cung cấp đồ ăn uống dưỡng sinh, sẽ tổ chức các chương trình trải nghệm thủ công như gấp diều giấy, đèn lồng, ô giấy dầu, kết Trung Quốc, v.v., cũng như hoạt động đặc sắc như thái cực, đá cầu, cờ tướng, v.v., mang đến càng nhiều trải nghiệm phong phú cho du khách.

Được biết, năm 2025, du thuyền Adora sẽ tiếp tục bố cục chiến lược lấy Thượng Hải làm cảng chính vận hành kinh doanh cả năm, thực hiện hơn 80 chuyến với thời gian 4 đêm 5 ngày đến 7 đêm 8 ngày đến Nhật Bản, Hàn Quốc.