ครบรอบ 50 ปี การขุดพบสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้
 การเผยแพร่:2024-09-10 17:06:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปีนี้ครบรอบ 50 ปี การขุดพบสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้  วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา  จีนได้จัดการประชุมระหว่างประเทศเพื่อคุ้มครองและศึกษาค้นคว้าสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้  ที่พิพิธภัณฑ์สุสานของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาหลีซาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองซีอาน  มณฑลส่านซีของจีน

\

จากสถิติพบว่าจนถึงปัจจุบันพิพิธภัณฑ์สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ได้ต้อนรับประมุขและบุคคลสําคัญจากต่างประเทศมากกว่า 230 คน และได้รับรองผู้ชมทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 160 ล้านคน จัดเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตลอดจนเป็นแบบอย่างสําหรับการปกป้อง การวิจัย และการฟื้นฟูมรดกทางวัฒนธรรม

\

พร้อมกันนี้จีนได้จัดส่งโบราณวัตถุที่ขุดพบจากสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ไปจัดนิทรรศการที่ต่างประเทศเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อปี 1976 ต่อมาภายหลัง จีนได้จัดนิทรรศการโบราณวัตถุจากสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้จำนวน 277 ครั้ง ในเกือบ 200 เมือง ของ 49 ประเทศและภูมิภาค และมีผู้เข้าชมนิทรรศการถึง 20 ล้านคน

\

นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์สุสานของจักรพรรดิจิ๋นซีฮ่องเต้ยังดําเนินการแลกเปลี่ยน ความร่วมมือระหว่างประเทศอย่างแข็งขัน และได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือและบันทึกข้อตกลงกับสถาบันในต่างประเทศหลายแห่ง เช่น เยอรมนี เบลเยียม และสหราชอาณาจักร เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่แนวคิดการคุ้มครองโบราณสถานของจีนในระดับสากล

ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา  งานการสํารวจ ขุดค้น และการวิจัยทางโบราณคดีของสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ มีผลงานอย่างต่อเนื่อง  โดยได้เรียนรู้การออกแบบ โครงสร้างและการกระจายของซากในบริเวณสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ได้มากขึ้น(BO/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น