เมืองเหลียนหยุนกั่งจัดการประชุมฟอรั่มความร่วมมือด้านความมั่นคงสาธารณะระดับโลกปี 2024
 การเผยแพร่:2024-09-10 17:11:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMS

\

วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา  การประชุมฟอรั่มความร่วมมือด้านความมั่นคงสาธารณะระดับโลกปี 2024 จัดขึ้นที่เมืองเหลียนหยุนกั่ง มณฑลเจียงซู ทางภาคตะวันออกของจีน

หัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้คือ “ความร่วมมือแบบมีชัยชนะร่วมกัน ภายใต้สถานการณ์โลกที่เกิดการเปลี่ยนแปลง: การสร้างประชาคมความมั่นคงสาธารณะระดับโลกที่มีอนาคตร่วมกัน ”

เจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการรวมกว่า 2,100 คนจาก 122 ประเทศ ภูมิภาค และองค์กรระหว่างประเทศ เช่น มาเลเซีย เมียนมาร์ ปากีสถาน ทาจิกิสถาน เซอร์เบีย และเอธิโอเปีย ได้เดินทางมาข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

ผู้เข้าร่วมการประชุมมีการแลกเปลี่ยนเชิงลึกในหัวข้อต่างๆ เช่น ร่วมพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อสร้างประชาคมที่มีความรับผิดชอบร่วมกัน  ร่วมกันรักษาความมั่นคงสาธารณะ และร่วมแบ่งปันผลลัพธ์แห่งความร่วมมือ   ตลอดจนการปรับปรุงกลไกการทำงานร่วมกัน การหารือในแผนความร่วมมือด้านความมั่นคงสาธารณะ

นอกจากนี้การประชุมในครั้งนี้ยังจะมีการจัดฟอรั่มย่อยใน 12 หัวข้อเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว การบริหารการจราจรบนท้องถนน ความร่วมมือด้านการศึกษาของตำรวจระหว่างประเทศ ความมั่นคงสาธารณะในเมืองขนาดใหญ่ ความร่วมมือในการบริหารคนเข้าเมือง ความปลอดภัยของการใช้โดรน การพัฒนาขีดความสามารถด้านการบังคับใช้กฎหมาย นิติวิทยาศาสตร์ และสาขาอื่นๆ  อีกทั้งยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ความมั่นคงสาธารณะที่ทันสมัย  

เจ้าหน้าที่ฝ่ายจีนเปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้จะเน้นหารือในประเด็นปัญหาความมั่นคงสาธารณะที่สำคัญและความต้องการเร่งด่วนที่ได้รับความสนใจจากประชาคมระหว่างประเทศ  และสำรวจแนวทางความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาสำคัญด้านความมั่นคงสาธารณะระดับโลกภายใต้สถานการณ์ใหม่

ที่ประชุมยังจะเสนอโครงการริเริ่มเกี่ยวกับความร่วมมือด้านความมั่นคงสาธารณะระดับโลก และเผยแพร่รายงานประจำปีของการประชุมฟอรั่มความร่วมมือความมั่นคงสาธารณะระดับโลก 2024 (bo/cai)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น