> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc: Hợp tác quốc tế với châu Phi cần kiên trì công bằng chính nghĩa, thực hiện bình đẳng, đề xướng làm việc thiết thực
 Mới nhất:2024-09-11 21:16:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 10/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh phát biểu tại buổi họp báo cho biết, trong 24 năm từ khi thành lập, Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc – Châu Phi đã phát huy vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của châu Phi, cải thiện dân sinh của châu Phi, hỗ trợ châu Phi xây dựng và nâng cấp gần 100 nghìn km đường bộ, hơn 10 nghìn km đường sắt, gần nghìn cây cầu và gần trăm bến cảng. Chỉ trong 3 năm qua, doanh nghiệp Trung Quốc đã tạo hơn 1,1 triệu việc làm cho châu Phi. Những điều này đều có lợi cho châu Phi đột phá thắt nút cổ chai phát triển, giải quyết vấn đề nợ từ gốc.

Bà Mao Ninh cho biết, hợp tác quốc tế với châu Phi cần kiên trì công bằng chính nghĩa, thực hiện bình đẳng, đề xướng làm việc thiết thực. Trung Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế đặc biệt là các nước phát triển và cơ quan tài chính quốc tế thiết thực gánh vác trách nhiệm của mình, hỗ trợ các nước châu Phi giảm gánh nặng nợ, thực hiện phát triển bền vững.