เปิดการประชุมสมัชชาสหประชาชาติครั้งที่ 79
 การเผยแพร่:2024-09-12 17:54:10   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สํานักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 79 เปิดขึ้นที่สํานักงานใหญ่แห่งสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก ประธานการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 79 ฟรีมอนต์ ยัง(Philémon Yang)เรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศกระชับความร่วมมือเพื่อจัดการกับความท้าทายระดับโลกต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้น และการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ชะลอตัว

\

ในการกล่าวสุนทรพจน์ นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ เน้นย้ำว่าสถานการณ์โลกในปัจจุบันเลวร้ายและต้องการวิธีแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมในด้านต่างๆ รวมถึงการลดความยากจน การขจัดความเหลื่อมล้ำ และวิกฤตสภาพภูมิอากาศ  นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส ระบุว่าสหประชาชาติเป็นเวทีสําหรับการค้นหาวิธีแก้ปัญหาพหุภาคี และสมัชชาใหญ่ยังคงเป็นเครื่องมือที่ขาดไม่ได้ในการจัดการกับความท้าทายที่มนุษยชาติเผชิญอยู่

\

สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเป็นองค์กรพิจารณา กํากับดูแล และตรวจสอบหลักของสหประชาชาติ ซึ่งประกอบด้วยประเทศสมาชิกทั้งหมดของสหประชาชาติ สมัชชาใหญ่ของสหประชาชาติจะเปิดประชุมประจำในช่วงเดือนกันยายนถึงธันวาคมของทุกปี โดยปกติการประชุมประจำจะแบ่งออกเป็น 2 ขั้นตอน ระยะแรกคือการอภิปรายทั่วไป และขั้นตอนที่ 2 คือการพิจารณาประเด็นที่รวมอยู่ในวาระการประชุมโดยสมัชชาใหญ่ (yim/zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น