> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Vốn đầu tư nước ngoài vì sao mong “tiếp cận Trung Quốc hơn nữa”
 Mới nhất:2024-09-12 20:34:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

“25 năm qua, tôi tới thăm Trung Quốc hơn chục lần, mỗi lần đều có mục tiêu chung, đó là tiếp cận Trung Quốc hơn nữa”. Tại Hội chợ Thương mại – Đầu tư quốc tế Trung Quốc lần thứ 24 (CIFIT) diễn ra tại Hạ Môn, Trung Quốc mới đây, Chủ tịch Hiệp hội Nhà vô địch ẩn danh trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ Đức Walter Döring đã chia sẻ với phóng viên như vậy. Ông cho biết thêm, Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhất toàn cầu, không tiến vào Trung Quốc thì rất khó trở thành doanh nghiệp xuất sắc trên thị trường toàn cầu.

Thị trường Trung Quốc khổng lồ luôn là cơ hội lớn cho thế giới. Phó Tổng Giám đốc khu vực Trung Quốc của Công ty Air Products-công ty khí công nghiệp Mỹ Phùng Yến nói: “Trung Quốc đang thúc đẩy chuyển đổi mô hình xanh toàn diện, việc khai thác và sử dụng năng lượng sạch, thu hồi và niêm phong carbon có triển vọng phát triển rộng mở, tạo thị trường khổng lồ cho việc ứng dụng công nghệ khí công nghiệp”.

Bên cạnh đó, chuỗi sản xuất và chuỗi cung ứng của Trung Quốc có tính dẻo dai mạnh, là sự bảo đảm mạnh mẽ cho các nhà đầu tư nước ngoài phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cho biết, Trung Quốc có hệ thống ngành công nghiệp hoàn chỉnh, hiệu quả và lợi ích chi phí đầu vào cao, cộng thêm công nghệ chế tạo thông minh tiên tiến và nguồn nhân lực trình độ cao, có thể giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất. Bởi vậy, các nhà đầu tư nước ngoài mong mở rộng năng lực sản xuất tại Trung Quốc và tiêu thụ trên phạm vị thế giới.

Điều quan trọng hơn là, được cuốn hút bởi “năng lực đổi mới sáng tạo” của Trung Quốc, hàng loạt doanh nghiệp nước ngoài đồng loạt đến Trung Quốc thành lập trung tâm nghiên cứu phát triển hoặc đổi mới sáng tạo. Công ty Tăng tốc khởi nghiệp y học chính xác P4 của Anh là một nền tảng ươm tạo trong lĩnh vực khoa học sự sống. Tháng 4 năm nay, công ty đã đưa vào hoạt động trung tâm đổi mới sáng tạo tại Bắc Kinh.

Được lôi kéo bởi sự nhiệt tình đầu tư như vậy, 7 tháng đầu năm nay, số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài mới thành lập tại Trung Quốc tăng 11,4% so với cùng kỳ. Xét về tình hình kinh doanh, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp trên quy mô có vốn đầu tư nước ngoài trong nửa đầu năm nay tăng 11%.

Mới đây, Trung Quốc mở rộng thí điểm mở cửa lĩnh vực y tế, bao gồm có kế hoạch cho phép nhiều địa phương xây dựng bệnh viện có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn EROM Hàn Quốc cho biết, trong thời gian tới, công ty có khả năng đầu tư xây dựng bệnh viện tại Trung Quốc hoặc hợp tác với bệnh viện hiện có để thành lập cơ quan y tế.