เมืองหลันโจว: อีกหนึ่งความงามริมแม่น้ำเหลือง
 การเผยแพร่:2024-09-13 16:54:17   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

△วิวสองฝั่งแม่น้ำเหลือง ช่วงสะพานจงซานในยามค่ำคืน

เมื่อเร็วๆ นี้ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเดินทางไปตรวจงานที่เมืองหลันโจว มณฑลกันซู่ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยได้ลงพื้นที่บริเวณแม่น้ำเหลืองช่วงสะพานจงซาน หรือสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำเหลืองเมืองหลันโจว (Lanzhou Yellow River Iron Bridge) รับฟังรายงานสภาพการคุ้มครองระบบนิเวศลุ่มแม่น้ำเหลืองในพื้นที่

แม่น้ำเหลืองช่วงเมืองหลันโจวมีความยาวทั้งหมด 150.7 กิโลเมตร ปัจจุบันมีสวนสาธารณะ 21 แห่ง รูปปั้นประติมากรรม 55 แห่ง สะพาน 23 แห่ง ท่าเรือ 12 แห่ง สะพานเคลื่อนที่สำหรับลงเรือข้ามฟาก 15 แห่ง พื้นที่สีเขียวเชิงนิเวศ 150,000 ตารางเมตร และทางเดินออกกำลังกาย 29 กิโลเมตร

\

△ภาพมุมสูง เมืองหลันโจว ที่แม่น้ำเหลืองไหลผ่าน

\

△สวนไป๋ถ่าซาน

ปีหลังๆนี้ เมืองหลันโจวดำเนินการสร้างระบบนิเวศที่ดีอย่างต่อเนื่อง ระบบการบำบัดน้ำเสียในพื้นที่เมือง-ชนบทนับวันสมบูรณ์ขึ้น มีการจัดการช่องทางระบายน้ำเสียสู่แม่น้ำอย่างต่อเนื่อง การฟื้นฟูระบบนิเวศในพื้นที่หลักตามหลักวิทยาศาสตร์ ทำให้คุณภาพน้ำแม่น้ำเหลืองช่วงเมืองหลันโจวยกระดับสูงขึ้นอย่างมั่นคง

ในเส้นทางริมฝั่งแม่น้ำเหลือง มีการตัดถนนทางเดิน การปลูกต้นไม้ และการสร้างสวนริมน้ำ อันเป็นทางเลือกอันดับแรกของชาวบ้านในการพักผ่อนหย่อนใจ

\

△ท่าเรือหลันโจวกั่ง ในยามค่ำคืน

\

△กิจกรรม “การร้องประสานเสียงแม่น้ำเหลืองเมืองหลันโจว”

ณ ริมแม่น้ำเหลืองช่วงเมืองหลันโจว

สะพานจงซาน หรือสะพานเหล็กข้ามแม่น้ำเหลืองเมืองหลันโจว (Lanzhou Yellow River Iron Bridge) ตั้งตระหง่านมานานกว่า 100 ปี สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี 1909 เป็นสะพานที่มีประวัติเก่าแก่ที่สุดของเมืองหลันโจว ได้ชื่อว่า “สะพานที่ 1 แห่งแม่น้ำเหลือง”

\

△สะพานจงซาน ได้ชื่อว่า “สะพานที่ 1 แห่งแม่น้ำเหลือง”

\

△คอนเสิร์ตข้างถนน ริมแม่น้ำเหลือง

ปัจจุบัน สะพานจงซานเป็นสะพานที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ ชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจะมาเดินเล่นชมวิว บ้างนั่งเรือล่องแม่น้ำเหลือง หรือจะนั่งดื่มชาชมวิวริมฝั่งแม่น้ำก็ได้

ยิ่งในช่วงฤดูร้อนปีนี้ สะพานจงซานเป็นจุดท่องเที่ยวที่มีผู้คนหนาแน่นดั่งภูเขาและทะเล เป็นสักขีพยานแห่งความสนุกและความผูกพันของเมืองหนึ่ง (YIM/LING/SUN)

\

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น