เปิดฉาก CIFTIS 2024
 การเผยแพร่:2024-09-13 17:03:33   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 12 ก.ย. 67 งานมหกรรมการค้าการบริการนานาชาติจีนประจำปี 2024 (CIFTIS) เปิดฉากที่กรุงปักกิ่ง โดยปีนี้จะจัดเป็นเวลา 5 วัน ภายใต้หัวข้อ “บริการทั่วโลก เอื้อประโยชน์และแบ่งปันกัน” ระหว่างจัดงานจะมีกิจกรรมหลายอย่างด้วย อาทิ การประชุมสุดยอด การแสดงนิทรรศการ การเจรจาการค้า การประชาสัมพันธ์และเปิดตัวผลงาน เป็นต้น

\

งาน CIFTIS ปีนี้ ประเทศฝรั่งเศสเข้าร่วมในฐานะเป็นประเทศแขกรับเชิญหลัก จะจัดกิจกรรมภายใต้ 6 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ สุขภาพ กีฬา และ “แรงดึงดูดของฝรั่งเศส”

\

อนึ่ง เขตการค้าการบริการนั้น มีความแตกต่างกับการค้าสินค้าแบบดั้งเดิม เพราะเป็นการค้าการบริการไม่มีสินค้าที่จับต้องได้จริง โดยเป็นการค้าการบริการระหว่างประเทศ ซึ่งตามการกำหนดความหมายขององค์การการค้าโลกระบุว่า การค้าการบริการครอบคลุม 12 ด้านด้วยกัน ได้แก่ การท่องเที่ยวและการบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว การบริการทางพาณิชย์ การบริการทางการขนส่ง การบริการทางการก่อสร้างและด้านที่เกี่ยวข้อง การบริการทางการเงิน เป็นต้น การค้าการบริการมี 4 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่ การชำระข้ามพรมแดน การชำระในต่างประเทศ การคงสถานะทางพาณิชย์และการอพยพย้ายถิ่นฐานของพลเมือง เป็นต้น

\

ทางมณฑลเสฉวนคัดเลือกวิสาหกิจ 50 รายเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ครอบคลุมด้านที่มีความเหนือกว่า ได้แก่ วัฒนธรรม วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การผลิต เป็นต้น หน้าบูธของมณฑลเสฉวน มีการประดับโคมไฟยักษ์สูง 5 เมตร ยาว 4.5 เมตร เป็นผลงานของช่างทำโคมไฟสีที่ใช้เวลาทำถึง 25 วัน สะท้อนความยอดเยี่ยมของมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของการทำโคมไฟสีเมืองจื้อก้ง ปัจจุบัน การส่งออกโคมไฟสีไปต่างประเทศนั้น ได้กลายมาเป็นนามบัตรอันสวยงามของการค้าการบริการของเสฉวน สามารถผสมผสานกับขนบธรรมเนียมประเพณีทางวัฒนธรรมของท้องที่ต่างๆ ดึงดูดผู้ชมจากทั่วโลกจำนวนกว่า 500 ล้านคนต่อปี สร้างมูลค่าการส่งออกถึงปีละกว่า 45 ล้านหยวน (Zhou/Dan/Yim)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น