เกษตรกรชนเผ่าเหยามณฑลกวางตุ้งฉลองการเก็บเกี่ยวที่อุดมสมบูรณ์
 การเผยแพร่:2024-09-14 16:23:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อำเภอปกครองตนเองชนเผ่าเหยาเหลียนหนัน มณฑลกวางตุ้งได้จัดเทศกาลเก็บเกี่ยวของเกษตรกรประจำปี 2024 นักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นร่วมมือกันจับปลาในทุ่งนา ทําบาร์บีคิว และแบ่งปันความสุขในการเก็บเกี่ยวอันอุดมสมบูรณ์ด้วยกัน

คุณถัง นักท่องเที่ยวบอกว่า  วันนี้ เธอได้จับปลามากกว่า 10 ตัว  ได้เข้าร่วมโต๊ะเลี้ยงอาหารแบบยาว  และได้ชมการแสดงพื้นบ้านของชนเผ่าเหยา  รู้สึกมีความสุขมาก

เทศกาลเพื่อฉลองการเก็บเกี่ยวอุดมสมบูรณ์ของเกษตรกรชนเผ่าเหยาครั้งนี้จะดําเนินไปจนถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2024  กิจกรรมที่น่าสนใจของเทศกาลครั้งนี้มีการจับปลาด้วยมือเปล่าในทุ่งนา พ่อแม่ลูกทําฟาร์มด้วยกิน เกษตรกรพันคนแห่คบเพลิงในนาขั้นบันได  ทัวร์เดินป่าอุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งชาติ การประกวดถ่ายภาพเรื่องการเก็บเกี่ยว ฯลฯ

ตำบลต้าผิง อำเภอปกครองตนเองชนเผ่าเหยาเหลียนหนาน มณฑลกวางตุ้ง เป็นหนึ่งในแหล่งกําเนิดของการเลี้ยงปลาในนาข้าว โดยมีประวัติยาวนานกว่า 1,000 ปี ซึ่งเกี่ยวข้องกับชีวิตการทําฟาร์มของเกษตรกรชนเผ่าเหยาในท้องถิ่น นาข้าวแถวนี้ส่วนใหญ่เป็นทุ่งนาขั้นบันไดบนภูเขาที่ห่างจากหมู่บ้านถึง 5-6 กิโลเมตร  และชาวนาต้องเดินเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงเพื่อขึ้นไปบนภูเขาและทำการเพาะปลูก เพื่อประหยัดเวลาในการกลับบ้านเพื่อรับประทานอาหารเที่ยง  ชาวนาส่วนท้องถิ่นจึงคิดที่จะเลี้ยงปลาในนาข้าว  และกินปลาเป็นอาหารกลางวัน

การเลี้ยงปลาในนาข้าวสามารถให้อาหารแก่ปลาจากนาข้าว เช่น วัชพืช แมลง และดอกข้าว และปลาสามารถกําจัดวัชพืชและแมลงศัตรูพืชในนาข้าว ลดการใช้ปุ๋ยเคมีและยาฆ่าแมลง ดังนั้นปลาที่เลี้ยงในนาข้าวจึงมีเนื้อที่อร่อยเป็นพิเศษ และข้าวก็กลมกล่อมยิ่งขึ้น(YIM/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น