บทวิเคราะห์ มองเห็นกำลังขับเคลื่อนใหม่ของจีนผ่านงาน Ciftis
 การเผยแพร่:2024-09-14 16:40:03   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ในบูธของอาลีบาบา เมื่อผู้เข้าชมสวมอุปกรณ์ VR ก็จะได้รับประสบการณ์ทางการซื้อของแบบใหม่ ส่วนบริษัท Medtronic ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้นำเครื่องกระตุ้นหัวใจที่มีขนาดเล็กที่สุดของโลกมาจัดแสดง บริษัท Nestlé ได้นำนมผงสูตรใหม่ล่าสุดที่ช่วยพัฒนาเส้นประสาทของเด็กทารกมาเปิดตัวในงาน บริษัท Tesla นำรถยนต์รุ่นใหม่และหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ มาเข้าร่วมจัดแสดงในงานการค้าการบริการนานาชาติจีน (Ciftis) ปี 2024  ที่กำลังจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง ผู้ชมสามารถสัมผัสกับมนต์เสน่ห์อันมีชีวิตชีวาของเทคโนโลยีระดับนำหน้าของโลกได้ในงาน

องค์การการค้าโลกได้คาดการณ์ว่า ถึงปี 2040 การค้าการบริการจะครองสัดส่วนเพิ่มจาก 22% ในปัจจุบัน เพิ่มเป็น 33% ขึ้นไป

กระทรวงพาณิชย์จีนประกาศตัวเลขสถิติแสดงว่า ปี 2023 จีนมียอดมูลค่าการนำเข้าส่งออกสินค้าการบริการทั้งหมด 6,575,430 ล้านหยวน ซึ่งการค้าการบริการที่เน้นความรู้ครองสัดส่วนเพิ่มมากขึ้นถึง 41.4% ครึ่งแรกปีนี้ จีนนำเข้าสินค้าการบริการเป็นจำนวน 2.1 ล้านล้านหยวน เพิ่มมากขึ้น 16.4%

งาน Ciftis ปีนี้ รัฐบาลจีนได้ประกาศมาตรการหลายอย่าง รวมถึง การผลักดันให้ปรับปรุงกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติ และมาตรฐานทางการบริการของจีนให้สอดคล้องกับของโลก เปิดตลาดการบริการสู่ต่างประเทศอย่างมีระเบียบ สร้างสรรค์ฟังก์ชั่นและแพลต์ฟอร์มเปิดประเทศทางการค้าการบริการให้มากยิ่งขึ้น เป็นต้น ซึ่งจะเสริมสร้างความมั่นใจการลงทุนพัฒนาในประเทศจีนของวิสาหกิจต่างชาติให้มากยิ่งขึ้น

สิ่งที่น่าสนใจ คือ ในงาน Ciftis ปีนี้ การแสดงการนวัตกรรมในด้านต่างๆ เช่น พลังงานไฮโดรเจน แบตเตอรี่ เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ และความเป็นแบบดิจิทัล ดึงดูดสายตาของวิสาหกิจต่างชาติหลายราย พวกเขาเห็นว่า การปรับเปลี่ยนเป็นแบบสีเขียวนั้นมีความผูกพันใกล้ชิดกับทุกคน หวังว่าจีนเร่งกระบวนการพัฒนาให้การค้าการบริการเป็นแบบดิจิทัล อัจฉริยะและสีเขียวเร็วยิ่งขึ้น (Zhou/Dan/Yim)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น