> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bình luận: Chứng kiến sức mạnh “mới” của Trung Quốc qua Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc
 Mới nhất:2024-09-14 22:36:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

“Quá chân thật!” Tại gian hàng của Alibaba, khán giả có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm mới bằng cách đeo các thiết bị thực tế ảo; Medtronic, công ty y tế của Mỹ mang đến máy tạo nhịp tim nhỏ nhất thế giới; Công ty Nestlé ra mắt loại sữa bột mới nhất dựa trên hình ảnh thần kinh não trẻ sơ sinh; Công ty Tesla trưng bày ô tô mới và robot hình người... Tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc 2024 đang diễn ra tại Bắc Kinh, khách hàng có thể cảm nhận sức hấp dẫn sống động của các công nghệ tiên tiến toàn cầu.

\

Hiện nay, thương mại dịch vụ ngày càng trở thành động lực then chốt cho tăng trưởng kinh tế toàn cầu. WTO dự đoán, tỷ trọng thương mại dịch vụ trong thương mại quốc tế sẽ tăng từ mức 22% hiện nay lên hơn 33% vào năm 2040. Đây là lý do tại sao Hội chợ Thương mại Dịch vụ lần này đã thu hút 85 quốc gia và tổ chức quốc tế đến tham gia triển lãm và hội nghị, hơn 450 doanh nghiệp trong top 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới và các công ty hàng đầu trong ngành tham gia trực tiếp.

Theo số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu dịch vụ của Trung Quốc năm 2023 là 6.575,43 tỷ Nhân dân tệ, đạt mức cao kỷ lục và đứng đầu thế giới. Trong đó, tỷ trọng thương mại dịch vụ thâm dụng tri thức tăng lên 41,4%. Điều này cho thấy khả năng cạnh tranh và “hàm lượng vàng” trong thương mại dịch vụ của Trung Quốc tiếp tục được cải thiện và sức sống đổi mới của nền kinh tế Trung Quốc đã được nâng cao đáng kể. Đây cũng là lý do quan trọng khiến Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc thu hút các nhà triển lãm Trung Quốc và nước ngoài tích cực tham gia.

Thị trường ngành dịch vụ của Trung Quốc đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cơ hội kinh doanh lớn cho các công ty xuyên quốc gia. Trong nửa đầu năm nay, nhập khẩu dịch vụ của Trung Quốc đạt 2,1 nghìn tỷ Nhân dân tệ, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

\

Tại hội chợ làn này, Chính phủ Trung Quốc đã công bố một loạt biện pháp, bao gồm “thúc đẩy tính tương thích của các quy tắc, quy định, quản lý và tiêu chuẩn trong lĩnh vực dịch vụ”, “mở rộng mở cửa thị trường dịch vụ một cách có trật tự”, “nâng cao các chức năng của nền tảng mở cho ngành dịch vụ và thương mại dịch vụ”, v.v., điều này càng nâng cao niềm tin của các công ty nước ngoài khi  phát triển ở Trung Quốc.

\

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XX đề xuất cần phải kiên trì quốc sách cơ bản mở cửa với bên ngoài, xây dựng thể chế mới của nền kinh tế mở trình độ cao hơn. Đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ là điểm nhấn quan trọng để mở rộng mở cửa trình độ cao với thế giới bên ngoài và tạo động lực mới cho phát triển ngoại thương. Đúng như Chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị New Zealand - Trung Quốc Chris Lípcombe nói, Trung Quốc đã gửi “một tín hiệu tích cực về tiếp tục kết nối với thế giới và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thế giới”.