อาเซียนเตรียมกระชับความร่วมมือด้านการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลกับจีน
 การเผยแพร่:2024-09-18 16:50:48   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

มนุษย์ AI ดิจิทัลที่มีความละเอียดสูงถึง4K หุ่นยนต์ผ่าตัด หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ที่ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจ เวลาใส่แว่นตา VR ผู้บริโภคจะสามารถ "นั่ง" ภายในรถคันใหม่และมีประสบการณ์การทดลองขับเสมือนจริงโดยไม่ต้องออกจากบ้าน จากการอัพโหลดภาพถ่ายของตัวเองผ่านมือถือและผู้ใช้งานก็สามารถลองเสื้อผ้าด้วยเทคโนโลยี AI เป็นต้น

สิ่งเหล่านี้อยู่ในงานแสดงสินค้าภาคบริการระหว่างประเทศของจีน หรือ CIFTIS 2024 ซึ่งกำลังจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง แอปพลิเคชันและผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและอัจฉริยะต่าง ๆ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าชมทั้งหลาย โดยมีการจัดแสดงการประยุกต์ใช้แบบอัจฉริยะและบริการที่เป็นนวัตกรรมของเทคโนโลยีดิจิทัลในหลากหลายสาขา เช่น การเงิน การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การศึกษา บริการทางการแพทย์และโลจิสติกส์ เป็นต้น

\

นายเฉิง จื้อฮุย ประธานพันธมิตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะอาเซียนกล่าวขณะเข้าร่วมการประชุมฟอรั่มในงานดังกล่าวว่าจีนกำลังมีบทบาทสําคัญในกระบวนการของการเปลี่ยนแปลงเชิงดิจิทัลของอาเซียน และกลุ่มประเทศอาเซียนได้รับผลประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของจีนในด้านปัญญาประดิษฐ์ บล็อกเชนและอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง ทั้งนี้ ความร่วมมือกับจีนกําลังส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจดิจิทัลในอาเซียน (Bo/Zi/Lei)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น