“โต แลม”เลขาฯ ใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ระบุ เวียดนามถือความสัมพันธ์กับจีนสำคัญสูงสุด
 การเผยแพร่:2024-09-18 17:04:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

พลเอกโต แลม เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์เวียดนาม ประธานาธิบดีเวียดนาม กล่าวย้ำในกรุงฮานอยเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2024 ว่า เวียดนามถือว่าความสัมพันธ์กับจีนมีความสำคัญสูงสุด

ในวันเดียวกัน โต แลมรับหนังสือรับรองของเหอ เหว่ย เอกอัครราชทูตจีนประจำเวียดนาม และชี้ให้เห็นว่า ความสัมพันธ์เวียดนาม-จีนในปัจจุบันได้ก้าวไปสู่จุดสูงสุดใหม่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ควรถือโอกาสครบรอบ 75 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการฑูตในปีหน้า มุ่งเน้นไปที่สายหลักในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกัน ประสานงานมวางแผนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านและระดับสูงระหว่างทั้งสองประเทศ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศและประชาชนระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง

เหอ เหว่ย กล่าวว่า ภายใต้การนำของผู้นำสูงสุดของทั้งสองฝ่าย จีนและเวียดนามได้เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ในการสร้างชุมชนที่มีอนาคตร่วมกันซึ่งมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ และความร่วมมือเชิงปฏิบัติในด้านต่างๆ ได้เข้าสู่ช่องทางที่รวดเร็วของการปรับปรุงและยกระดับ จีนยินดีที่จะทำงานร่วมกับเวียดนามเพื่อวาดภาพที่ดีงามของการสร้างชุมชนจีน-เวียดนามที่มีอนาคตร่วมกัน และส่งเสริมมิตรภาพระหว่างทั้งสองประเทศโดยเอาชนะความยากลำบากและคลื่นและสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเหอ เหว่ย เดินทางถึงเวียดนามเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2024 เพื่อรับตำแหน่งใหม่ (Ying/Patt/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น