> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Vì sao tàu cảnh sát biển Philippines biến mất sau gần 5 tháng mắc cạn trái phép tại rạn san hô Tiên Tân?
 Mới nhất:2024-09-18 17:56:21   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 15/9, tàu cảnh sát biển Philippines số hiệu 9701, mắc cạn trái phép tại rạn san hô Tiên Tân của Trung Quốc trong gần 5 tháng, đã quay trở về cảng nhà trên đảo Palawan. Cảnh sát biển Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi và hành pháp tại các vùng biển thuộc quyền tài phán của Trung Quốc theo luật, kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia cũng như các quyền và lợi ích trên biển.

Kể từ ngày 17/4, tàu cảnh sát biển Philippines số hiệu 9701 đã mắc cạn trái phép tại rạn san hô Tiên Tân của Trung Quốc gần 5 tháng, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng “Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Nam Hải”, phá hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định khu vực.

Theo Hãng tin Reuters, theo cách nói của Philippines, việc rút khỏi tàu cảnh sát biển Philippines số hiệu 9701 là do nhu cầu y tế của thủy thủ và việc cần thiết phải bảo trì. Philippines tuyên bố sẽ cử một tàu cảnh sát biển khác đến vùng biển rạn san hô Tiên Tân, nhưng không tiết lộ thêm thông tin chi tiết.