โครงการหมุนเวียนสีน้ำเงินของจีน
 การเผยแพร่:2024-09-19 16:30:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

โครงการหมุนเวียนสีน้ำเงินเป็นรูปแบบใหม่ของการจัดการขยะพลาสติกในทะเลของจีน และเป็นโครงการรีไซเคิลขยะพลาสติกในทะเลที่ใหญ่ที่สุดในจีน

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ. 2023 โครงการหมุนเวียนสีน้ำเงิน ได้รับรางวัลผู้ปกป้องโลก ซึ่งเป็นเกียรติยศสูงสุดในด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมของสหประชาชาติ เพื่อยกย่องผลงานที่โดดเด่นในการควบคุมมลพิษพลาสติกในน่านน้ำชายฝั่ง

\

มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีนริเริ่มโครงการหมุนเวียนสีน้ำเงินเมื่อปี 2020 โดยมีชุมชนตามชายฝั่งทะเล ชาวประมง เรือ และองค์กรหลายแห่งเข้าร่วม ดึงดูดผู้คนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งทะเลมีส่วนร่วมในการเก็บขยะพลาสติกในทะเล ดำเนินความร่วมมือกับธุรกิจที่ประยุกต์ใช้พลาสติก และจัดตั้งกองทุนสหพันธ์โครงการหมุนเวียนสีน้ำเงิน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้เก็บขยะในทะเล  บรรลุชัยชนะร่วมกันทั้งด้านการอนุรักษ์ระบบนิเวศและการสร้างความมั่งคั่งของชาวท้องถิ่น

\

ปัจจุบัน มณฑลเจ้อเจียงมีธุรกิจมากกว่า 200 แห่ง และเรือประมงมากกว่า 10,000 ลํา ได้เข้าร่วมโครงการหมุนเวียนสีน้ำเงิน ขยะพลาสติกในมหาสมุทรถูกแปรรูปเป็นเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในห้องทำงาน เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นส่วนรถยนต์ และอื่นๆ(YIM/ZHOU)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น