> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Trung Quốc và Nhật Bản đạt được nhận thức chung về vấn đề xả nước thải nhiễm xạ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển
 Mới nhất:2024-09-20 18:18:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Mới đây, các cơ quan chủ quản của Trung Quốc và Nhật Bản đã tiến hành nhiều vòng tham vấn về vấn đề xả nước thải nhiễm xạ hạt nhân của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển và đạt được nhận thức chung sau đây:

1. Nhật Bản sẽ nỗ lực tối đa để tránh những tác động tiêu cực đến cơ thể con người và môi trường, đồng thời sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá tác động đối với môi trường biển và hệ sinh thái biển.

2. Nhật Bản hoan nghênh việc thiết lập cơ chế giám sát quốc tế dài hạn trong khuôn khổ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế bao gồm các khâu then chốt của việc xả nước thải nhiễm xạ ra biển, đảm bảo sự tham gia hiệu quả của tất cả các quốc gia liên quan như Trung Quốc, cũng như thực hiện giám sát lấy mẫu độc lập, phân tích và so sánh trong phòng thí nghiệm của các quốc gia tham gia này..

3. Hai bên nhất trí giải quyết ổn thỏa những quan ngại liên quan đến xả nước thải nhiễm xạ.

4. Trung Quốc sẽ điều chỉnh các biện pháp liên quan dựa trên bằng chứng khoa học, từng bước khôi phục nhập khẩu các sản phẩm thủy sản từ Nhật Bản nếu phù hợp tiêu chuẩn quy định.

Bài văn liên quan