เปิดฟอรั่มวัฒนธรรมปักกิ่งปี 2024
 การเผยแพร่:2024-09-20 20:45:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:北部湾在线

\

เช้าวันที่ 19 กันยายน ฟอรั่มวัฒนธรรมปักกิ่งปี 2024 เปิดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง นายหลี่ ชูเหล่ย กรรมการกรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ พร้อมด้วยนายหยิ่น ลี่ กรรมการกรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำกรุงปักกิ่ง  ได้เข้าร่วมและกล่าวสุนทรพจน์

แขกทั้งจีนและต่างประเทศเห็นว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งสาส์นแสดงความยินดีเปิดประชุมฟอรั่มปีที่แล้ว แสดงถึงจิตใจที่เปิดกว้างครอบคลุมทางวัฒนธรรมของประชาชาติจีน และความปรารถนาอย่างจริงใจของจีนที่จะร่วมมือกับประเทศต่างๆ   เพื่อเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและสร้างอนาคตร่วมของมนุษยชาติ ความคิดทางวัฒนธรรมของนายสี จิ้นผิง ได้สร้างป้ายบอกระยะทางสำคัญของการสร้างวัฒนธรรมจีน และเสนอภูมิปัญญาจีนที่จะส่งเสริมการพัฒนาวัฒนธรรมและความก้าวหน้าของอารยธรรมโลก

\

แขกทั้งจีนและต่างประเทศยังกล่าวว่า เพื่อเสริมสร้างการสืบทอดทางวัฒนธรรม รักษาจิตใจที่หวงแหนประเพณีวัฒนธรรมของชนชาติของตน ส่งเสริมความสมบูรณ์และการอนุรักษ์คุ้มครองอย่างเป็นระบบ พยายามขุดลึกถึงคุณค่าที่หลากหลายของมรดกทางวัฒนธรรม เพื่อให้พันธุกรรมและสัญลักษณ์ของอารยธรรมรวมเข้ากับชีวิตประจำวันในสมัยใหม่ ต้องผลักดันความเจริญรุ่งเรืองทางวัฒนธรรม ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของศิลปะ แสดงบุคลิกภาพส่วนตัวของนักเขียนและศิลปิน เพื่อกระตุ้นพลังของผู้คนในการใช้พื้นที่กว้างใหญ่ของอินเทอร์เน็ตเพื่อสร้างนวัตกรรมทางวัฒนธรรม และออกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่เป็นประโยชน์ต่อจิตใจของผู้คนในโลกและเสริมสร้างพลังทางจิตวิญญาณมากขึ้น ต้องเสริมสร้างการเรียนรู้ซึ่งกันและกันของอารยธรรมให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ปฏิบัติตามข้อริเริ่มของอารยธรรมทั่วโลก ดําเนินการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือมนุษยศาสตร์ระหว่างประเทศอย่างกว้างขวาง และเสริมสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันและมิตรภาพของประชาชนในทุกประเทศ (Yim/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น