นายกฯจีน: ดำเนินการปฏิรูปยืดอายุเกษียณแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างมั่นคงเป็นระเบียบ
 การเผยแพร่:2024-09-20 20:52:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 19 กันยายน คณะรัฐมนตรีจีนได้จัดการประชุมทางวิดีโอว่าด้วยการดำเนินงานเพื่อเลื่อนอายุเกษียณตามกฎหมายแบบค่อยเป็นค่อยไป นายหลี่ เฉียง กรรมการประจำกรมการเมืองคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน นายกรัฐมนตรีจีน เน้นย้ำในที่ประชุมว่า จะต้องเรียนรู้และปฏิบัติตามเจตนารมณ์ที่สำคัญของสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างลึกซึ้ง  ดำเนินการเลื่อนอายุเกษียณตามกฎหมายแบบค่อยเป็นค่อยไปและเป็นระเบียบ  เพื่อให้การสนับสนุนที่สำคัญในการส่งเสริมความทันสมัยแบบจีน

นายหลี่ เฉียง ชี้ให้เห็นว่า การยืดอายุเกษียณตามกฎหมายแบบค่อยเป็นค่อยไป เป็นการตัดสินใจที่สำคัญของคณะกรรมการกลางพรรคฯ โดยพิจารณาจากภาพรวมการพัฒนาของพรรคและประเทศ เป็นความต้องการทางภววิสัยเพื่อรับมือกับสังคมผู้สูงอายุอย่างแข็งขัน และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพของประชากร  เป็นความต้องการสำคัญของการปล่อยเงินปันผลของบุคลากร และมีส่วนช่วยในการสร้างความทันสมัยแบบจีน  เป็นมาตรการสำคัญในการปรับปรุงระบบประกันสังคม  ปกป้องและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น พื้นที่และหน่วยงานต่าง ๆ ต้องปรับยกจุดยืนทางการเมืองให้สูงขึ้น จัดความคิดและการกระทำให้รวมเข้ากับการกำหนดนโยบายของคณะกรรมการกลางพรรคฯ  ดำเนินการปฏิรูปอย่างจริงจัง เพื่อบรรลุผลตามที่คาดหวัง

\

นายหลี่ เฉียง เน้นย้ำว่า จะต้องเสริมสร้างความคิดอย่างเป็นระบบ  จับกุมประเด็นสำคัญของการปฏิรูป ประสานงานการเตรียมการก่อนการดำเนินการปฏิรูปและการปฏิบัติตามนโยบาย  พร้อมส่งเสริมการเลื่อนอายุเกษียณและปรับปรุงมาตรการประกันภัย  ส่งเสริมการดำเนินงานที่สำคัญอย่างมั่นคงและเป็นระเบียบ ต้องยึดมั่นในหลักการ "ความสมัครใจและความยืดหยุ่น" เพื่อให้นโยบายเลื่อนอายุเกษียณแสดงความปรารถนาของพนักงานอย่างแท้จริง ต้องกำหนดและปรับปรุงนโยบายและมาตรการสนับสนุนโดยเร็ว ต้องประกาศและใช้นโยบายที่เชื่อมโยงกับแผนการปฏิรูปโดยตรง สำหรับนโยบายที่ต้องดำเนินการปรับปรุงตามการเปลี่ยนแปลงของอายุเกษียณตามกฎหมาย ต้องเร่งกำหนดและการปฏิบัติหลังการประเมินเต็มรูปแบบ   จะต้องเพิ่มการสนับสนุนด้านนโยบายเพื่อจัดการกับข้อกังวลในทางปฏิบัติของประชาชนอย่างมีประสิทธิผล ต้องถือการขยายการจ้างงานเป็นมาตรการสำคัญในการผลักดันการปฏิรูป   การปฏิบัติตามและปรับปรุงนโยบายการจ้างงานสำหรับนักศึกษาที่จบการศึกษาระดับสูง  ปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของคนงาน  เสริมสร้างการประกันภัยและการบริการสำหรับผู้สูงวัย ปฏิบัติตามนโยบายเกี่ยวกับการปรับเพิ่มเงินบำนาญขั้นพื้นฐานสำหรับผู้อยู่อาศัยและผู้เกษียณอายุในเมืองและในชนบท  เพิ่มการประสานงานการประกันชราภาพในทั่วประเทศ เพิ่มการบริการดูแลเด็กในบริเวณใกล้บ้าน และลดภาระการคลอดบุตร การเลี้ยงดู และการศึกษา

นายหลี่ เฉียง เน้นย้ำว่าทุกภูมิภาคและแผนกต่างๆ จะต้องยกระดับความรับผิดชอบ เสริมสร้างความเป็นผู้นำขององค์กร เสริมสร้างการประสานงานและการเชื่อมโยง และเพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดในการ "ทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ" จะต้องส่งเสริมการเชื่อมโยงที่ราบรื่นของการบริหารจัดการต่างๆ ทำความเข้าใจ ปฏิรูปงานให้ดีและรับรองการปฏิบัติที่ราบรื่นและนำไปปฏิบัติในพื้นที่

นายหลี่ เฉียงกล่าวเน้นว่า พื้นที่และหน่วยงานต่างๆ จะต้องเพิ่มความรับผิดชอบ เสริมสร้างความเป็นผู้นำขององค์กร เสริมสร้างการประสานงาน   ส่งเสริมการเชื่อมโยงกันอย่างคล่องตัวของการบริการประการต่างๆ  ดำเนินการปฏิรูปให้ดี ประกันให้ดำเนินไปอย่างมั่นคงและเข้าถึง (Yim/LR/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น