ผู้เข้าร่วมงานมหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติเส้นทางสายไหมเรียกร้องให้เกิดความร่วมมือและการเจรจา
 การเผยแพร่:2024-09-23 17:42:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ตัวแทนกว่า 800 คน จาก 50 ประเทศ ภูมิภาค และองค์กรระหว่างประเทศได้เดินทางเข้าร่วมงานมหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติเส้นทางสายไหม (ตุนหวง) ครั้งที่ 7 ซึ่งเริ่มจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ผ่านมาในเมืองตุนหวง ศูนย์กลางสำคัญของเส้นทางสายไหมโบราณทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

\

งานในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นเวลาสองวัน โดยมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย เช่น การประชุมฟอรั่ม นิทรรศการทางวัฒนธรรม และการแสดงทางศิลปะ เพื่อจัดแสดงวัฒนธรรมของจีนและส่งเสริมความร่วมมือทางวัฒนธรรมระดับโลก

\

นาย Shahbaz Khan ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกขององค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ได้เดินทางมาเข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งที่สามแล้ว เขากล่าวว่าปัจจุบันเมืองตุนหวงได้กลายเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเพื่อฟื้นฟูเส้นทางสายไหม

เขายังกล่าวด้วยว่าขณะนี้การแลกเปลี่ยนทางอารยธรรมได้กลายเป็นสิ่งสำคัญมากยิ่งขึ้น เนื่องจากโลกกำลังเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ในด้านสันติภาพและการพัฒนาที่ยั่งยืน

\

ผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้แสดงความคิดเห็นว่า การแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรมช่วยส่งเสริมความไว้วางใจและการยอมรับซึ่งกันและกันระหว่างประชาชนประเทศต่างๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาของโลก    ทุกฝ่ายควรยึดมั่นในหลักพหุภาคีเพื่อรักษาสันติภาพ การพัฒนา ความเจริญรุ่งเรือง และความทันสมัยของโลก  ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือภายใต้ข้อริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

งานมหกรรมวัฒนธรรมนานาชาติเส้นทางสายไหมครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อค.ศ.2016 (bo/cai)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น