> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Liên minh châu Âu đệ đơn kiện chống trợ cấp lên Tổ chức Thương mại Thế giới, Trung Quốc bày tỏ lấy làm tiếc
 Mới nhất:2024-09-24 18:16:11   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 23/9, người phụ trách Vụ pháp chế và Hiệp ước Bộ Thương mại Trung Quốc đã trả lời phóng viên về việc Liên minh châu Âu đệ đơn kiện lên Cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới về việc Trung Quốc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm sữa của Liên minh châu Âu.

Người phụ trách cho biết, Trung Quốc đã nhận được đề nghị tham vấn của Liên minh châu Âu. Trung Quốc bày tỏ đáng tiếc trước việc Liên minh châu Âu đệ đơn kiện vụ điều tra chống trợ cấp lên Cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới, sẽ xử lý theo quy tắc liên quan của Tổ chức Thương mại Thế giới.

Là thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới, Trung Quốc luôn sử dụng biện pháp viện trợ thương mại một cách thận trọng và kiềm chế, duy trì thương mại công bằng và tự do. Trung Quốc lần này khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm sữa của Liên minh châu Âu, là căn cứ theo pháp luật Trung Quốc cũng như nhu cầu của doanh nghiệp trong nước. Trung Quốc có trách nhiệm bảo vệ nhu cầu chính đáng và quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trong nước.