กรุงปักกิ่งจัดวางกระเช้าดอกไม้ยักษ์ฉลองวันชาติ
 การเผยแพร่:2024-09-27 17:53:42   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ปีนี้ครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน  เมื่อเร็ว ๆ นี้  กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ได้ตกแตงดอกไม้ตามสถานที่สำคัญ  ถนนที่มีชื่อเสียง  และเขตชุมชนต่าง ๆ เพื่อเสริมบรรยากาศการเฉลิมฉลองวันชาติของจีนซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี

จัตุรัสเทียนอันเหมินใจกลางกรุงปักกิ่ง  และฉางอัน-ถนนสายหลักของกรุงปักกิ่งได้จัดวางดอกไม้ประดับตกแต่งอย่างสวยงามอลังการ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจํานวนมากไปชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

\

นางเกิ่ง ซิ่วถง เป็นนักท่องเที่ยวจากต่างเมือง  เธอบอกว่า  มาที่นี่เพื่อชมกระเช้าดอกไม้ยักษ์ที่จัดอย่างยิ่งใหญ่นี้ ใบหน้าของทุกคนมีรอยยิ้มที่มีความสุข เธอรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะมาตุภูมิมีความเข้มแข็งและประชาชนมีความสุข เธออวยพรให้มาตุภูมิเจริญรุ่งเรืองและประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข

\

ปีนี้  กระเช้าดอกไม้ยักษ์ที่ตั้งอยู่ในใจกลางของจัตุรัสเทียนอันเหมิน ภายใต้หัวข้อ "อวยพรมาตุภูมิ" มีความสูง 18 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 12 เมตร ส่วนฐานประดับมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 เมตร และออกแบบเป็นรูป “หยกหรูอี้” ตัวแทนความสิริมงคลและมั่นคงสงบสุขของชาติ นอกจากดอกไม้แล้ว  กระเช้าดอกไม้ที่ตั้งอยู่ในใจกลางจัตุรัสเทียนอันเหมินในปีนี้ยังประกอบด้วยผักและผลไม้เป็นครั้งแรก โดยคัดเลือกผลไม้ ผัก และดอกไม้ที่มีความหมายดีงาม เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง "กลิ่นหอมของผักผลไม้ และการเบ่งบานของดอกไม้"

\

ปีนี้  จัดเป็นครั้งแรกที่เทศบาลปักกิ่งได้เปิดรับดอกไม้ที่ชาวปักกิ่งปลูกในบ้าน โดยคัดเลือกดอกเบญจมาศที่สวยงามจำนวน 75 กระถางไปตั้งโชว์ตามถนนฉางอัน(YIM/ZHOU/HANCHU)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น